วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:13 น.

ภูมิภาค

ญาติอดีตมท.ภ. 4 เครียดหนี้ธุรกิจค้าไม้ 20 ล้าน กราบเท้าลาแม่ ยิงเมียดับ ก่อนลั่นไกฆ่าตัวตาม

วันศุกร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.53 น.
เมื่อ เวลา 08.55 น. วันที่ 16 ต.ค.2563 ร.ต.อ.ณัฐดนัย รุ่งเรือง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่ร้านค้าไม้”ชลประทานค้าไม้”ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์, เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี
 
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่ห้องริมสุดติดกับโกดังไม้ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นบ้านพักในห้องนอนชั้น 2 ที่พื้นห้องติดหัวเตียงพบศพ นายพิทักษ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี เป็นเครือญาติกับพลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เจ้าของร้าน สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ศีรษะ 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก และบนเตียงนอนพบศพ นางอรวรรณ เขมขาว อายุ 50 ปี ภรรยา สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกัน 3 นัดที่ใบหน้า, ราวนมซ้าย และแขนขวา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบถาม นายวทัญญู พูลสวัสดิ์ อายุ 26 ปี ลูกชายของนายพิทักษ์ กล่าวว่า เท่าที่สังเกตช่วงหลังพ่อมีอาการเครียดไม่ค่อยพูดและชอบเก็บตัวคนเดียว อาจเป็นเพราะอาการป่วยด้วยโรคหัวใจ ซึ่งได้ทำการรักษาและผ่าตัดไปแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนี้ ยังทราบว่าพ่อมีปัญหาเรื่องภาระหนี้สินอีกกว่า 20 ล้านบาท
 
ด้าน นางเอื้อน พูลสวัสดิ์ อายุ 80 ปี แม่ของนายพิทักษ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปหาที่บ้านและก้มกราบเท้าแม่และร้องไห้ แม่ถามมีปัญหาอะไรก็ไม่พูดไม่บอก ซึ่งแม่ได้พูดไปว่าอย่าคิดมาก อย่าเครียด  และพี่สาวชวนให้กินข้าวด้วยกันก็ไม่กิน  ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไร จนมาทราบว่าก่อเหตุยิงภรรยาและตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว
 
เบื้องต้นสาเหตุคาดว่า เกิดจากความเครียดเรื่องสุขภาพและปัญหาหนี้สิน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและเก็บตัวอย่างเยื่อบุในช่องปากของคนงานเมียนมาทุกคน ไปตรวจสอบดีเอ็นเอ. ก่อนมอบศพทั้งคู่ ส่งชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ต่อไป.
 
อย่างไรก็ตาม นางเอื้อน พูลสวัสดิ์ อายุ 80 ปี แม่ของนายพิทักษ์ ไม่ได้ติดใจในประเด็นอื่นเชื่อว่าลูกชายน่าจะเครียดแก้ปัญหาไม่ตกก่อนตัดสินใจฆ่าภรรยาและฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุทางญาติคาดว่า เกิดจากความเครียดเรื่องสุขภาพและปัญหาหนี้สินจากช่วงโควิด-19 ไม่ค่อยมีรายรับมีแต่รายจ่ายและต้องรับภาระครอบครัวและลูกน้องอีกหลายคน
 
สำหรับศพนายพิทักษ์ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนยา อ.กาญจนดิษฐ์ ส่วนศพนางอรวรรณ ภรรยารอญาติกำลังเดินทางมาจาก จ.สตูลว่าจะตั้งศพที่เดียวกันหรือไม่  ซึ่งนางอรวรรณเป็นภรรยาคนที่2 ไม่มีลูกด้วยกันซึ่งนายพิทักษ์แยกทางกับภรรยาคนแรกมานานหลายปีแล้ว หลังมีลูกกับภรรยาคนแรก5คนเป็นชาย4คนหญิง1คนโดยลูกคนแรกคือนายวทัญญู อายุ26ปีทำงานกับพ่อ ส่วนน้องๆอีก 4 คนกำลังเรียนหนังสือระดับมหาวิทยาลัย 2 คน และชั้นมัธยม 2 คน

หน้าแรก » ภูมิภาค