วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:45 น.

ภูมิภาค

พระเพลิงเผาวอด อาคารเรียนโรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง เสียหายกว่า 5 แสน

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 13.41 น.
เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉิยารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์
 
โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น ซึ่งใช้เป็นสถานที่เก็บเอกสาร สมุด หนังสือ เครื่องดนตรีของโรงเรียน และชั้นล่างเป็นห้องเรียนทางทีวีของนักเรียนชั้น ป.2 ซึ่งเพลิงกำลังรุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไว้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
จากการสอบถามนายพรชัย ศิลาเเยง ผอ.โรงเรียนบ้านขุมขี้ยาง ทราบว่า สำหรับอาคารเรียนดังกล่าวปัจจุบันไม่ได้ใช้ในการจัดเรียนการสอน เนื่องจากเป็นอาคารหลังเก่า ชั้นบนชำรุด เกรงจะเกิดอันตราย มีเพียงชั้นล่างที่ใช้เป็นสถานที่เก็บเอกสาร สมุด หนังสือ เครื่องดนตรี และอุปกรณ์ต่างๆของโรงเรียน และเป็นห้องเรียนทางทีวีของนักเรียนชั้น ป.2 ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้เสียหายทั้งหลังมากพอสมควร แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว
 
ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า จากการสบสวนเบื้องต้นก่อนเหตุนักการภารโรงของโรงเรียนได้มองเห็นแสงไฟภายในห้องของอาคารเรียน ก่อนจะมีไฟลุกไหม้และลามไปยังห้องอื่น ซึ่งได้รายงานไปยัง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์แล้ว และขณะนี้ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากสาเหตุใด   ส่วนความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบอาคารเรียนดังกล่าวเป็นอาคารหลังเก่าใช้เก็บอุปกรณ์และเอกสารเบื้อต้นความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

หน้าแรก » ภูมิภาค