วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:37 น.

ภูมิภาค

จับขนยาบ้า 152,200เ ม็ด

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 14.05 น.

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมืองจัดกำลังลาดตระเวนพบชาวเมียนมาขนยาบ้า 152,200 เม็ด พร้อมไอซ์ ใน อ.แม่สาย จว.เขียงราย เตรียมขยายผลในพื้นที่

 


 

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ม. 3 กกล.ผาเมือง (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง) บ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 พร้อมด้วย พ.ท.ปรีชา วงศ์สาขา ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 2 แถลงข่าวถึงการจับกุมนาย มอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 152,000 เม็ด

 


ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้เดินลาดตระเวน พร้อมตั้งจุดสกัดกั้นและทำการซุ่มตรวจ บริเวณ บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จนกระทั่งได้พบ นาย มอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา เดินทางมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ให้สัญญาณพร้อมเข้าตรวจค้น พบที่กลางหลังสะพายกระสอบฟางสีรุ้ง มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ จำนวน 152,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 5 กรัม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 


พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวลักลอบข้ามแม่น้ำสายไป ยังบริเวณท่ากะหล่ำ บ้านเหมือนแดงใต้ ในช่วงกลางคืน จึงได้วางกำลังไว้เพื่อตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 05.30 น.ชายคนดังกล่าวก็ได้ข้ามแม่น้ำสายกลับมา และ ได้สะพายเป้มาด้วย เมื่อข้ามแม่น้ำสายมาถึงฝั่งไทยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในที่สุด

 

 

สำหรับการลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง  ได้บูรณาการร่วมกันในการเข้มงวดเพื่อป้องกันการลักลอบข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลำเลียงยาเสพติดรวมทั้งการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง อีกทั้งป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 อีกด้วย.

หน้าแรก » ภูมิภาค