วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:33 น.

ภูมิภาค

กลุ่มราษฎรพรึ่บ ชุมนุมสามแยกพระประแดง ยืนชู 3 นิ้ว

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.58 น.
เมื่อเวลา 14.30  น. วันที่ 18 ต.ค.กำลังทางเจ้าหน้าตำรวจสภ.พระประแดง ได้ระดมพลรักษาพื้นที่ สามแยกพระประแดง หลังจากได้มีการรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะรวมตัวชุมนุมกันบริเวณสามแยกพระประแดง โดยบริเวณไกล้เคียงสามแยกพระประแดงนั้น ได้มีตลาดนัดพระประแดงอาเขต ซึ่งเป็นตลาดค่อยข้างใหญ่ โดยทางพ่อค้า แม่ค้า ก็ได้ทราบข่าวการชุมนุมเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้หวั่นเกรงอะไร กับมองตรงกันข้ามว่าอาจจะขายสินค้าต่างๆดีมากขึ้นก็ได้
 
จากการสอบถาม น.ส.จะวัน เกตุทอง อายุ 56ปี ที่อยู่ 39 หมู่10 ต.บ้านแก่ง ต.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ ได้กล่าวว่า ตนเองก็พอทราบข่าวการที่จะมีการนัดชุมนุมบริเวณสามแยกพระประแดง รู้สึกตกใจ แต่ก็คิดว่าไม่มีผลกระทบอะไรเนื่องจากตนเองก็ไม่สามารถหยุดขายได้ เนื่องจากเป็นอาชีพ และมองในอีกมุมอาจจะขายได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
 
ส่วนทางด้าน นายเสริม ทองประเสริฐ ซึ่งเป็นพ่อค้าในตลาดพระประแดงอาเขต ก็ได้กล่าวเช่นเดียวกันว่า ตนเองไม่รู้สึกกังวลอะไรที่จะมีการชุมนุมบริเวณสามแยกพระประแดง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นก็ออกมาแสดงความคิดเห็นออกมาแสดงจุดยืนของเขา ไม่ได้มารบกวนการค้าขาย แต่ตรงกันข้าม หากมีคนมามาก ก็อาจจะขายของได้มากกว่าปกติเช่นกัน
 
และจากการสอบถาม นาย จักพงษ์ สุธิกุลไพบูรย์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลตลาดพระประแดงอาเขต ได้กล่าวว่า ตนเองก็ได้ทราบข่าวว่าจะมีการชุมนุมบริเวณสามแยกพระประแดงเช่นกัน จึงเดินทางมาที่ตลาด พร้อมบอกกับแม่ค้า พ่อค้าให้อยู่ในความสงบ ค้าขายกันตามปกติ เพราะคิดว่าการชุมนุมนันไม่มีผลกระทบอะไรกับร้านค้า
 
และเมื่อเวลา 15:30 น. ทางด้านผู้ชุมนุมเริ่มออกมาชุมนุมกันตามกำหนดที่นัดหมายกันราว 300 คน และยังมีผู้ร่วมชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมากันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีการปิดการจรจรแต่อย่างใด โดยรถที่สัญจรไปมานั้น ได้เปิดกระจกชูสามนิ้วให้แก่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง แม้แต้คนที่อยู่บนรถสองแถวต่างก็ยื่นมือชู  3 นิ้ว
 
ขณะนี้เวลา 17.00 น.ได้มีกลุ่มชุมนุมกว่า 1000 คนเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอัมพาตทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบนถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์โดยเด็ดขาด

หน้าแรก » ภูมิภาค