วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:15 น.

ภูมิภาค

ชาวปราจีนฯพรึ่บ ลาน ร.5 ชูสามนิ้วไล่นายกฯ

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.50 น.
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 ต.ค.63  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี  รายงานว่า พบมีการโพสต์-แชร์ ในโลกโซเชี่ยล ไลน์/เฟสบุ๊ค "ชาวปราจีนฯต่อต้านเผด็จการ" โดยได้นัดหมาย รวมพลังบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี  
 
พบ พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ. เมืองปราจีนบุรี ,พล.ต.ต.นันทวุฒิ  สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี , เจ้ากำลังหน้าที่สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี ได้ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19  ให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุม จำนวนกว่า 1,000 คน คัดกรองโดยให้ผู้ร่วมชุมนุม เข้าแถวตอนเรียงหนึ่ง  เดินผ่านจุดคัดกรอง ,ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย,จัดตรวจวัดอุณหภูมิ ,ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.เมืองปราจีนบุรี  ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 คน คอยรักษาความปลอดภัยรอบนอก และในสถานที่ชุมนุม พร้อมนำแบริเออร์พลาสติกมากั้น  ไม่ให้รถผ่านรบกวน-ป้องกันอันตรายผู้ชุมนุม  
 
จากการสอบถามทราบว่า ผู้ร่วมชุมนุม เป็นประชาชนทั่วไป,นศ. นร.และหนุ่ม-สาวโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 ที่รู้ข่าวผ่านสื่อไลน์ และทางเฟสบุ๊ค เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ยังพบนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ อดีต สส.ปราจีนบุรี และ ว่าที่ผู้เตรียมสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรีพรรคเพื่อไทย และ นายสมเกียรติ คำดำ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยมาร่วมชุมนุมด้วย โดยบรรยากาศพบ มีการชู3นิ้ว พร้อมตะโกนขับไล่  “ไม่เอาประยุทธ ๆ ๆ”  “ประยุทธออกไปๆๆ” “ไม่เอาความรุนแรงเป็นระยะๆ”   
 
ต่อมาเวลา 18.00 น.แกนนำ ได้ขอให้ผู้ร่วมชุมนุมทั้งหมดแสดงความเคารพธงชาติและร่วมร้องเพลงชาติไทย หลังจากเพลงจบ ได้แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และตะขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธดังก้องทั่วลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนที่จะสลายการชุมนุมอย่างเรียบร้อย
 
น.ศ.ระดับชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นชาวปราจีนบุรี กล่าวว่า เห็นพลังชาวปราจีนบุรี ประกอบด้วย กลุ่มนักเรียนอาชีวะศึกษา,นักศึกษา ,หนุ่ม-สาวย่านนิคมอุตสาหกรรม  มากกว่า 1,000 คน รวมพลัง ออกมาร่วมแสดงพลังแล้ว มีความหวังชนะเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแน่นอน ขอเรียกร้อง หลักๆ ในการชุมนุม คือ ขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ , เลือกตั้งใหม่ ไม่ให้รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำม็อบที่ถูกจับกุมและ ให้ปล่อย นพ.ทศพร”

หน้าแรก » ภูมิภาค