วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:17 น.

ภูมิภาค

นร.นศ.ชู 3 นิ้วไล่นายกตู่เต็มสวนโผน หัวหิน

วันจันทร์ ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.02 น.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ต.ค. ที่สวนสาธารณโผน กิ่งเพชร เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษาและประชาชนราว 500 คน พากันสวมเสื้อสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ถือป้าย ข้อความ “ข้าราชการต้องรับประชาชน” “หยุดจาบจ้วงและก้าวร้าวต่อประชาชน” พร้อมชู 3 นิ้ว ตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกไป

 

 

ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้านสวมเสื้อเหลืองชูป้ายข้อความ “จงรักภักดี” อยู่ด้านข้าง โดยมี พล.ต.ต.วันชัย ธารธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ พร้อมตำรวจ อส. และเทศกิจหลายร้อยนายดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมและสั่งห้ามใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาดท่ามกลางสายฝนโปรยปราย ภายหลังตัวแทนนักเรียนได้กล่าวถึงการบริหารงานล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้เกิดปัญหาเศรษกิจตกต่ำนานถึง 6 ปี รวมทั้งได้มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัว 2 แกนนำ ที่ถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดี

 

 

 

โดยการชุมนุมในครั้งนี้เป็นไปอย่างสงบ ไม่มีการนำเครื่องขยายเสียงมาใช้ หรือมีการปราศรัยแต่อย่างใด หลังจากที่มีการแสดงสัญลักษณ์แล้วก็ได้แยกย้ายสลายตัวกันไปในที่สุดโดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมาเฝ้าจับตาดูแลการจัดกิจกรรมอย่างใกล้ชิด.

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค