วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:41 น.

ภูมิภาค

เปิดใจ!เจ้าของร้านหมูทอดอุดร ไล่ไรเดอร์อยากสบายไปนอนหลังทัวร์ลง

วันศุกร์ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 07.27 น.

สนั่นโซเซียลจนทัวร์ลงเจ้าของร้านหมูทอดที่จ.อุดรธานีโพสต์ไล่ไรเดอร์ อยากสบายไปนอนอยู่บ้านหากเรื่องเยอะ เจ้าตัวเปิดใจเหลืออด ส่วนอีกฝ่ายไรเดอร์แจงผมขอโทษยอมรับผิดพี่เขายังเอาไปลงน้อมรับผิดทุกอย่าง สาเหตุอาจจะมาจากอารมณ์ดีละฝ่าย

 

 


 เปิดใจเจ้าของหมูทอดไล่ไรเดอร์อยากสบายให้อยู่บ้าน ยอมรับทนไม่ไหว ฝ่ายไรเดอร์บอกผมขอโทษพี่เขาแล้ว โดยวันนี้ (22 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.อุดรธานีมีเพจร้านขายหมูทอดร้านหนึ่ง ได้แชร์ป้ายที่ติดไว้หน้าร้าน ซึ่งได้ประกาศถึงไรเดอร์ หรือ คนขับรถส่งอาหาร ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างแรง ว่า "ไรเดอร์ท่านใดที่ปัญหาเยอะ เรื่องเยอะ เลือกงาน ขาดความอดทน กรุณาอย่ารับออเดอร์ที่ร้าน เพราะขนาดลูกค้าฉันยังไม่ง้อเลย เอาอะไรกับคนขับ อยากสบายก็นอนอยู่บ้าน ไม่ต้องออกมาหาเงิน" พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "สืบเนื่องมาจาก.. เมื่อเช้ามีแกรปไรเดอร์พูดจากวนส้นทีน!!! รับทราบนะคะทุกคน เป็นคนตรงๆ ชัดเจน และไม่สนโลกค่ะ ต่อมาได้มีชาวเน็ตได้แชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  ทั้งให้กำลังใจและตักเตือนจนทัวร์ลงไปเสียแล้ว

 

 


 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านหมูทอด enjoy ตั้งอยู่ในเจริญศรีปาร์คข้างสวนสาธารณหนองประจักษ์ในเขตเทศบาลนครอุดร พบกับน.ส.ดาราวรรณ อาจโยธา อายุ 37 ปี หรือ “มด” เจ้าของร้าน เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่นำป้ายดังกล่าวไปลงในโซเซียลเมื่อวานนี้ เหลืออดกับไรเดอร์ส่งอาหาร เนื่องจากมีลูกค้าสั่งหมูทอดเป็นเงินจำนวน 600 กว่าบาทและเป็นลูกค้าประจำ ทำออเดอร์เสร็จเรียกไรเดอร์มารับ ผ่านไปสักพักระบบของบริษัทรับส่งอาหารแจ้งมาว่า คำสั่งยกเลิก เราก็อยากรู้เพราะอะไรเพราะยอดสั่ง 600 กว่าบาท เราก็โทรหาลูกค้าลูกค้าก็รับสายแจ้งรายละเอียดให้ฟังว่าระบบสั่งยกเลิก เขาก็บอกว่าเขาเข้าห้องน้ำอยู่อาจจะคลาดกับไรเดอร์ เราก็บอกอีกว่า ถ้าลูกค้ายังต้องการสินค้าอยู่ให้สั่งมาใหม่นะค่ะตกลงลูกค้าสั่งใหม่ ต่อมาเราก็โทรหาไรเดอร์บอกว่า น้องครับพี่เห็นคำสั่งยกเลิกใช่ไหม ด้วยน้ำเสียงของเขาเริ่มหงุดหงิด ไรเดอร์ก็บอกว่า  ใช่ครับ ผมรอลูกค้านานกว่า 20 นาทีผมเลยโทรไปยัง cc ให้กดยกเลิก เราก็ถามว่าสินค้ายังอยู่ไหม น้องเขาก็บอกว่า ออเดอร์นี้เขาให้คนจรจัดไปแล้ว เราก็เสียดายจะได้เจอกับลูกค้าอยู่แล้ว จากนั้นเราก็ฟังเสียงน้ำเสียงของไรเดอร์ออก บอกว่า ผมมา รอเกือบ 20 นาที เวลาที่ผมเสียไปใครมาชดใช้ให้ผมได้บ้าง เราก็คิด อ้าว!! เหมือนเรามาโทษเรา นี่คือประโยคจุดเปลี่ยนเลย ทำไมคุณมาพูดแบบนี้ก็ด่ากันกับไรเดอร์อยู่พักสักพอหลังนานนั้น น้องเขาก็มารับออเดอร์ต่อ แต่น้องเขาก็มาขอโทษเราอยู่ จนเป็นที่มาของการเขียนโพสต์ของโซเซียล พอกันที หากไรเดอร์มีปัญหายุ่งยากมาก็ไม่ต้องมารับที่ร้านนี้แห่งนี้ ใครอยากมารับก็มา ไรเดอร์คนไหนไม่อยากมารับร้านนี้ก็ไม่ต้องมา น้องมด บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า หลังจากโพสต์ออกไปก็มีหลายกระแสเข้ามาทั้งคนให้กำลังใจและมีลูกค้าสั่งมาเยอะกว่าเดิมด้วย มดเจ้าของร้านหมู enjoy กล่าวทิ้งท้าย

 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับน้องเบสอายุ 23 ปี ไรเดอร์ของบริษัทส่งอาหารชื่อดัง เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ตนเองรับออเดอร์จากร้านหมูทอด enjoy ยอดประมาณ 600 กว่าบาทไปส่งแถวเซ็นทรัลอุดร  พอไปถึงผมก็โทรหาลูกค้า โทรหลายครั้งเขาก็ไม่รับสายสุดท้ายลองโทรอีก เขาก็ตัดสาย เราก็รู้ว่าโอกาสที่จะไม่รับออเดอร์สูงมาก ผมก็โทรไปหา cc เพื่อ แจ้งยกเลิก  ทางศูนย์ฯ เขาก็โทรไปหาลูกค้าอีกเขาก็ไม่รับสาย สุดท้าย ทางศูนย์ก็แจ้งผมว่าลูกค้าไม่รับสาย และแจ้งผมมาว่า  ให้เอา ออเดอร์ ไปกินได้เลย แต่ผมไม่ได้เอาออเดอร์ไปกินผมเอาไปให้คนขับสามล้อ และคนไร้บ้านแถวบ้านผมเอง จากนั้นทางเจ้าของร้านก็โทรมาหาผมว่า ของยังอยู่กับเราไหม ผมก็บอกว่า เขาให้คนแถวบ้านแล้ว สิ่งที่ผมคิดว่าเจ้าของร้านต้องการคือเขาต้องการออเดอร์เก่าเพื่อเอาไปให้ลูกค้าที่สั่งอีกครั้ง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น กับการรอลูกค้า 20-30 นาทีอยากให้ลูกค้าเข้าใจด้วยว่าผมวิ่งงาน ก็ได้ออเดอร์เพิ่มอีกสองสามรอบ พี่เขาบอกว่าให้นอนอยู่บ้าน ผมคงนอนอยู่บ้านไม่ได้เพราะตอนนี้ผมต้องดูแลตัวเอง ไม่ได้ขอตังค์พ่อแม่และเงินบางส่วนช่วยคนทางบ้านและจ่ายค่าเช่าบ้านด้วย

 


 

น้องเบสบอกอีกว่า ตอนคุยโทรศัพท์พี่เจ้าของร้านค่อนข้างใช้อารมณ์ ต่อไปผมคงไม่กล้ารับออเดอร์ร้านพี่เขาแล้วเพื่อตัดการมีปัญหาและให้ทุกฝ่ายสบาย หลังเกิดเหตุผมได้ไปขอโทษพี่เขาแล้วในฐานะที่ผมเป็นเด็กกว่าและอยากให้เรื่องมันจบ แต่พี่เขาก็ยังพูดและนำไปโพสต์อีกในโซเซียลแต่ก็มีคนมาคอมเม้นให้กำลังใจก็ขอขอบคุณทุกคน ปกติผมก็รับออเดอร์จากร้านพี่เขาบ่อยไม่เคยมีปัญหา แต่รายนี้ผมรับออเดอร์แล้ว โทรไปหลายครั้งลูกค้าเขาตัดสาย เมื่อทางศูนย์ยกเลิกเราก็ไม่ได้ค่าไปส่งออเดอร์เหมือนเราทำงานฟรีแต่จะได้ออเดอร์ไปกินเอง เคสแบบนี้ลูกค้าสั่งสินค้าแล้วไม่รับก็มีเป็นข่าวบ่อย น้องเบสกล่าวตอนท้าย

 


ขณะเดียวกันเพื่อร่วมอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติไรเดอร์ไปส่งสินค้าเราจะรอ 20 นาทีหรือโทรไปหาลูกค้าก่อนยกเลิก แต่หากดูแล้วลูกค้าไม่รับออเดอร์แน่นอน เราก็สั่งยกเลิก จากนั้นทาง cc ก็จะยืนยันคำสั่งยกเลิกมา ส่วนสินค้านั้นไรเดอร์รับไปได้เลยและทางศูนย์ก็จะคิดเงินให้กับทางร้านอยู่แล้วแม้ลูกค้าจะไม่รับออเดอร์ แต่สินค้าจะเป็นของไรเดอร์ พวกเราได้ค่าตอบแทนต่อออเดอร์หนึ่งไม่เกิน 30 บาท แต่หากเวลา 20-30 นาทีเราก็วิ่งรับออเดอร์ได้อีกหลายออเดอร์ เจ้าของร้านถึงจะโกรธไม่ควรโพสต์โซเซียลเพราะอย่างไรแล้วเขาก็ได้รับเงินที่รับออเดอร์อยู่แล้ว แต่ที่เจ้าของร้านโทรเพื่อขอออเดอร์คืนมาคาดว่าเพื่อเอาออเดอร์เก่าไปส่งลูกค้าอีกรอบ ถ้าเป็นแบบนี้แปลว่าเจ้าของร้านได้สองต่อแต่น้องไรเดอร์ไม่ได้อะไรเลย ถูกแล้วที่น้องเขาพูดถูกเรื่องค่าเสียเวลาของเขา แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจจะด้วยทั้งสองฝ่ายโมโหจึงทำให้เกิดเรื่องราวแบบนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค