วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:59 น.

ภูมิภาค

หนองคาย เที่ยวหยุดยาวคึกคัก

วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 12.20 น.

วันหยุดยาวแห่ชมทะเลหมอกในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย คึกคัก โดยเฉพาะที่ภูหนอง มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่น สวยงาม ยาวนาน นอกจากนี้ ที่ สกายวอล์ค ผาตากเสื้อ ก็คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ชมทะเลหมอกยามเช้า สวยงามเช่นกัน

 


บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาววันที่สองที่จังหวัดหนองคายคึกคัก โดยเฉพาะที่ชมทะเลหมอกภูหนอง และภูห้วยอีสัน ในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม ที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสกับธรรมชาติกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งมาแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อน และกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งวันนี้ไม่ผิดหวังมีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่น สวยงาน และยาวนานท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นสบาย 20 องศาเซลเซียส

 


วันนี้จุดชมทะเลหมอกที่ภูหนอง มีทะเลหมอกเกิดขึ้นเหนือลำแม่น้ำโขงและท่วมกลางหุบเขาอย่างหนาแน่น โดยช่วงเช้าเป็นหมอกที่หนาแน่น ลอยต่ำ ก่อนที่ช่วงสายจะถูกลมพัดหมอกฟุ้งกระจายไหลผ่านตัวนักท่องเที่ยว สร้างความสดชื่นเย็นสบาย นักท่องเที่ยวยังได้ขึ้นสะพานไม้บนภูสูงที่ยาวที่สุดในจังหวัดหนองคาย ความยาวถึง 50 เมตร มีฉากหลังเป็นทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว เพิ่มความสวยงามเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว นอกจากที่ภูหนอง แล้วจุดชมหมอกอื่น ๆ ทั้งภูห้วยอีสัน และ ภูผาดัก ที่อยู่ใกล้กันก็มีทะเลหมอกให้ชมสวยงามเช่นกัน ซึ่งจุดเด่นของทะเลหมอกภูหนอง สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ชมพันโขดแสนไคร้และเกาะแก่งกลางแม่น้ำโขงมุมสูงที่สวยงามไม่แพ้ทะเลหมอกอีกด้วย ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสมชมทะเลหมอก จะอยู่ประมาณ 07.30 น.- 09.00 น.แล้วแต่สภาพอากาศในแต่ละวัน

 

 


นอกจากนี้ ที่สกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม ซึ่งเป็นจุดชมทะเลหมอกในช่วงหน้าหนาว เดินทางสะดวก และยังได้ชมทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำโขงตลอดแนว ทำให้ตั้งแต่เช้าหลังจากที่ทางวัดเปิดประตูวัดก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสัมผัสอากาศเย็นสดชื่น อากาศหนาวเย็น และคาดหวังว่าจะได้ชมทะเลหมอก ซึ่งในวันนี้ก็มีทะเลหมอกเบาบางเกิดขึ้น

 


               

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.สังคม และอำเภอใกล้เคียงของจังหวัดหนองคาย รวมถึงเดินทางต่อไปยังพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกันได้อีกด้วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักอีกครั้ง.

หน้าแรก » ภูมิภาค