วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:02 น.

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มนศ. ขับเก๋งพาเพื่อนไปสอบ หักหลบกระบะตัดหน้าคว่ำ ดับ 2 เจ็บ 4

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 12.47 น.
ร.ต.อ.เทวินทร์ สุธรรมยะ รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.วิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก  ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 131-132  หมู่ 1 บ้านซับกองทอง ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์  ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต และ  ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพุเตย และ รถกู้ชีพโรงพยาบาลวิเชียรบุรี 
 
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 7325 เพชรบูรณ์ พุ่งข้ามเกาะกลางถนน พลิกคว่ำหลายตลบ  แล้วกลับมาชนติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง มีผู้โดยสารที่นั่งมาหน้ารถคู่กับคนขับ กระเด็นออกนอกรถเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า คือ นายพชร  ขาวสะอาด อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลูกชายทนายความชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ติดอยู่ภายในรถ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ได้ทำการช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ และ นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี  ส่วนผู้ที่นั่งโดยสารมาอีกจำนวน 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมผู้ที่โดยสารมาในรถที่ประสบอุบัติเหตุจำนวน 6 คน  ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาที่กำลังเดินทางไปสอบที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี 
 
มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังนี้ 1.นายศตวรรษ กองสังข์ อายุ 18 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวิเชียรบุรี  2.นายพชร ขาวสะอาด อายุ 18 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งหน้าฝั่งซ้ายข้างคนขับกระเด็นออกมานอกตัวรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3.นายณธรรม จันทร์เพ็ง อายุ 18 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งเบาะหลังได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่ง รพ.วิเชียรบุรีและถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 4.นายพีรทัศน์ พัฒนาฬลกรสกุล อายุ 17 ปี เป็นผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.วิเชียรบุรีและถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 5.น.ส.ธารารัตน์ สมพจน์ อายุ 18 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งเบาะหลังได้รับบาดเจ็บ ยังออกมาจากตัวรถไม่ได้เพราะประตูรถเสียรูปไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างไฮดรอลิคเปิดประตูรถเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาและถูกนำส่ง รพ.วิเชียรบุรีแพทย์ รับไว้รักษาและ สังเกตุอาการ และ6.น.ส.วีรภัทรา ส้านมา อายุ 17 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งเบาะหลังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่ง รพ.วิเชียรบุรีและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้
 
สอบถามผู้ประสบเหตุที่มากับรถคันที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะออกมาจากข้างทางกระทันหันทำให้ผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุตกใจหักพวงมาลัยรถหลบจนเสียหลักหน้ารถพุ่งลงกระแทกพื้นดินในร่องกลางถนนจนรถหมุนพลิกข้ามฝั่งถนนไปอีกฝั่งหนึ่งจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรถยนต์กระบะสีขาวคู่กรณี ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัว อ.วิเชียรบุรี จึงได้รีบแจ้งสายตรวจรถยนต์ และ สายตรวจรถจักรยานยนต์สกัดจับ และ   สามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณตลาดในตัว อ.วิเชียรบุรี   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมนำรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว เพชรบูรณ์ เพื่อหาร่องรอยในการเฉี่ยวชนและพิสูจน์ว่าจะเป็นรถคู่กรณีจริงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งหรือไม่ ส่วนคนขับ คือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์  
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น  เจ้าตัวให้การปฏิเสธ ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขับรถมาตามปกติ และไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบว่ามีการดื่มแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดรถยนต์คันดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้วปล่อยตัวไป

หน้าแรก » ภูมิภาค