วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:36 น.

ภูมิภาค

ผบช.ภ.1 เปิดโครงการประชารัฐร่วมใจหรือ “ปักกลด” ที่ปากน้ำ

วันพุธ ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 21.19 น.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พ.ย.63 ที่ชุมชนครุในพัฒนา วัดครุใน หมู่ที่ 11 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เป็นประธานพิธีเปิด โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือโครงการปักกลด โดยมี พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล ผกก.สภ.พระประแดง นาย.สมปอง รัศมิทัต ประธาน กก.ตร.สภ.พระประแดง หัวหน้าส่วนราชการ แพทย์ รพ.บางจาก ปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นได้มอบทุนการศึกษา ให้กับเด็กเรียนดี ประพฤติดี แต่ยากไร้ รวมทั้งคนพิการและผู้ป่วยติดเตียง ด้วย

 


    

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนโครงการปักกลด ที่ชุมชนคู่สร้างคู่สม 2 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยมีนาย จารุวัฒน์ วงษ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผ กก สภ.พระสมุทรเจดีย์ พรอ้มด้วยปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนให้การต้อนรับพร้อมกับเด็กเยาวชน และได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเรียนดี ประพฤติดี แต่ยากไร้ รวมทั้งคนพิการและผู้ป่วยติดเตียง ด้วย

 


 

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด หรือโครงการปักกลดนั้น มาจากพระภิกษุสงฆ์เวลาเดินธุดงค์ปักกลดก็จะแผ่เมตตาธรรมให้แก่ญาติโยมชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปอยู่ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ มุ่งเน้น ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและปัญหาเรื่องยาเสพติด เพื่อเก็บข้อมูลเพื่อจะได้มาหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่กับชาวบ้านเพื่อสร้างความมั่นใจและความสัมพันธ์ต่อกัน จึงเป็นที่มาของโครงการปักกลดดังกล่าว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค