วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:29 น.

ภูมิภาค

สลด! ตาวัย 74 น้อยใจญาติไม่สนใจ ใช้สายไฟผูกคอตายลาโลก

วันจันทร์ ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 21.25 น.
ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.กาฬสิน  ปากวิเศษ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเช่าเลขที่ 140/4 หมู่ 7 ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทาง ที่เกิดเหตุพบร่างนายบุญชัย อิ่มประเสริฐศรี อายุ 74 ปีบ้านเดิมที่ เขตสวนหลวง กรุงเทพ.ใช้สายไฟผูกคอติดกับขื่อหลังคาบริเวณประตูเข้าห้องครัวที่ที่ปลายเท้ามีถังสีพลาสติกเปล่า 2 ถัง ตรวจสอบในห้องนอนซึ่งอยู่ติดกันไม่พบร่องรอยรื้อค้นแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาชั้นสูตรไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใดคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง 
 
จากการสอบสวน น.ส.เสาวณีย์ ทองน้ำ อายุ 41 ปี ลูกเลี้ยงผู้เสียชีวิตที่มาดูศพและนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าห้องให้การว่าผู้เสียชีวิตเป็นพ่อบุญธรรมเลี้ยงตนมาตั้งแต่เล็ก กระทั่งโตมีครอบครัวตนก็เลี้ยงดูผู้เสียชีวิตต่อกระทั่งเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตบ่นว่าอยู่ที่บ้านของตนแล้วรู้สึกหงุดหงิดวุ่นวายเนื่องจากที่บ้านมีเด็กหลายคนผู้เสียชีวิตจึงย้ายออกมาเช่าบ้านอยู่คนเดียวแต่ตนก็ยังดูแลช่วยจ่ายค่าเช่าห้องและให้ลูกนำอาหาร ข้าวสารมาให้ตลอดและเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาผู้ตายยังไปเล่นกับลูกของตนที่บ้าน กระทั่งมีเพื่อนบ้านไปบอกว่าพ่อบุญธรรมผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบโดยปกติพ่อบุญธรรม เป็นคนที่ชอบอยู่คนเดียวไม่ค่อยสุงสิงกับใครไม่เคยมีปัญหากับใครโดยเฉพาะเรื่องเงินก็ไม่มีปัญหาตนดูแลตลอด  ขณะนี้ตนได้แจ้งไปทางญาติของพ่อบุญธรรมให้ทราบแล้วว่าพ่อบุญธรรม เสียชีวิตแล้วแต่ทางญาติบอกว่าจะไม่รับศพกลับไปบ้านที่กรุงเทพ ตนก็ต้องรับผิดชอบเรื่องฌาปนกิจต่อไป 
 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับทางเจ้าของห้องเช่าทราบว่าผู้เสียชีวิตได้มาเช่าห้องอยู่ได้ประมาณ 5 เดือนช่วงแรกทางลูกบุญธรรมและหลานได้นำอาหารและข้าวสารมาให้ต่อมาก็ไม่เห็นเอาอะไรมาให้และตั้งแต่เข้ามาอยู่ตนได้รับค่าเช่าห้องแค่เดือนแรกส่วนที่เหลือยังค้างอยู่แต่ตนไม่ได้คิดอะไรเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนแก่ เป็นคนดีมีอะไรก็เอามาแบ่งปันให้ทางครอบครัวตนและตนได้ปรึกษากับครอบครัวว่าอนาคตจะให้มาอยู่รวมกันที่บ้านเลี้ยงคนแก่เพิ่มอีกคนคงไม่เป็นไรเอาบุญ แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรตา ก็มาเสียชีวิตก่อน โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตตาบุญชัย ได้เล่าให้ฟังว่ามีปัญหาเรื่องเงินเนื่องจากถูกลูกหลานเอาเงินไปหมด และหลังจากเงินหมดก็จะเอาตาไปไว้วัด แต่บุญชัย บอกไว้ว่าไม่ต้องห่วงเรื่องค่าเช่าถ้าตาตายไปก็ให้เอาทรัพย์สินที่มีอยู่ในห้องเช่น ทีวี ตู้เย็น พัดลม ของตาไปเป็นค่าเช่าหลังจากได้ฟังเรื่องราวที่ตาเล่าก็รู้สึกสะเทือนใจ  ส่วนสาเหตุคาดว่าตาบุญชัย คงเครียดและน้อยใจจึงตัดสินใจก่อเหตุสลดขึ้น 

หน้าแรก » ภูมิภาค