วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:02 น.

ภูมิภาค

แตกตื่น! ช้างป่าบุกหมู่บ้านย่านกบินทร์บุรี หวั่นทำร้ายชาวบ้าน เร่งผลักดันเข้าป่า (คลิป)

วันอังคาร ที่ 08 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 13.43 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีช้างป่า 2 ตัว บุกเข้ามาในหมู่บ้านดอนโปร่ง สร้างความแตกตื่นทั้งหมู่บ้าน จึงได้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ
 
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ออกติดตามช้าง 2 ตัว เกรงว่า จะทำร้ายชาวบ้าน กระทั่งเวลา 09.40 น. มีรายงานว่า พบเห็นช้าง2ตัวดังกล่าวอยู่ที่บริเวณป่าข้าง ร.ร.วังตะเคียนวิทยาคม ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ที่เพิ่งเริ่มเปิดเรียนได้สัปดาห์แรกๆ  สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่พบเห็นช้างเป็นอย่างมาก 
 
กำนันและผู้ใหญ่บ้านได้รายงานให้นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ทราบในเบื้องต้น เวลาต่อมา นายอำเภอกบินทร์บุรี หลังได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านว่า พบเห็นช้าง 2 ตัวในพื้นที่ดังกล่าวจริง และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทราบต่อมา คาดว่าเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อผลักดันช้างป่ากลับคืนถิ่นที่มาไกลจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ในพื้นที่ป่าราบต่ำผืนสุดท้ายในเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (จ.ฉะเชิงเทรา,สระแก้ว, ชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี)  เข้ามาหากินไกลถึง  จ.ปราจีนบุรี ต่อไป 
 
จากการสอบถามนายสุริยา ชมสาร ผู้ใหญ่บ้าน ม.15บ้านสำพันตา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบเห็นช้าง 2 ตัว จึงออกติดตามดูช้าง กระทั่งพบว่าช้าง 2 ตัวอยู่บริเวณป่าข้าง ร.ร วังตะเคียนวิทยาคมจริง จึงได้รายงานให้ทางอำเภอทราบ ขณะนี้รอเวลาเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน มาทำการผลักดันช้าง 2ตัวกลับถิ่นฐานเดิมช้าง 2 ตัวที่พบเห็นนี้เป็นช้างป่าเขาอ่างฤาไนที่แตกฝูงออกมาหากิน เนื่องจากประชากรช้างป่ามากเกิน ตามเส้นทางเดิมที่เคยมาหากินในแถบนี้เมื่อหลายปีก่อน ที่มีแหล่งน้ำ ,อาหารสมบูรณ์ 
 

หน้าแรก » ภูมิภาค