วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 20:43 น.

ภูมิภาค

นครปฐมคุมเข้ม!สกัดโควิด หลังสมุทรสาครประกาศล็อคดาวน์

วันอาทิตย์ ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 08.34 น.

ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ตั้งด่านตรวจสกัดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตามมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจังหวัดสมุทรสาครประกาศล็อคดาวน์พื้นที่


วันนี้ (19 ธ.ค.63) เวลา 23.00 น. ที่บริเวณหน้าศูนย์บริการประชาชน (ตู้สายตรวจ) ริมถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่านตรวจสกัด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVIC-19) หลังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประกาศล็อคดาวน์พื้นที่ ตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข  

 


พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เปิดเผยว่า ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.โพธิ์แก้ว และเป็นพื้นที่ติดต่ออำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ตั้งด่านตรวจบุคคล ยานพาหนะที่จะผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 โดยเรียกตรวจรถที่เข้าข่ายต้องสงสัย เช่น ทะเบียนจังหวัดสมุทรสาคร หรือรถที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก หากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จะเรียกลงมาจากรถ ให้สวมหน้ากากอนามัย และขอตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน  แต่หากสอบถามแล้วไม่ใช่คนไทย ก็จะต้องตรวจสอบว่ามาจากไหน และจะไปไหน เพื่อเป็นข้อมูลหากมีการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่


เนื่องจากเป็นวันแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องดำเนินการตรวจเบื้องต้นไปก่อน วันพรุ่งนี้ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมตั้งด่าน 24 ชม. เพื่อตรวจสกัดไวรัสโคโรน่า 2019

หน้าแรก » ภูมิภาค