วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:07 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านเฮ! สว.ประดิษฐ์ นำเจ้าท่าขุดลอกร่องน้ำบางเก่าตื้นเขินเป็นของขวัญปีใหม่

วันอังคาร ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 18.47 น.

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม นายประดิษฐ์ เหลืองอร่าม สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย นายจักรพันธ์ บุญศรี ผอ.สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 นายวิบูลย์ วัดสว่าง ผญบ.หมู่ 1 ต.บางเก่า อ.ชะอำ และกลุ่มชาวบ้าน หมู่ 1 และ หมู่ 2 ต.บางเก่า ได้ร่วมพิธีส่งมอบงานขุดลอกร่องน้ำบางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดย สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.บางเก่า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับทุกคน

 


นายประดิษฐ์ กล่าวว่า จากเมื่อเดือนพฤศจิกายน 63 ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ต.บางเก่า ว่าได้รับความเดือดร้อนจากร่องน้ำในคลองบางเก่าที่เชื่อมต่อทะเลกับคลองตื้นเขินจนไม่สามารถนำเรือประมงออกไปหาเลี้ยงชีพได้ ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ประกอบอาชีพประมงขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว เดือดร้อนกันมาก จึงได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 เพื่อเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการขุดลอกร่องน้ำในคลองบางเก่ากระทั่งเสร็จเรียบร้อยและได้ทำพิธีส่งมอบดังกล่าวขึ้น

 


นายจักรพันธ์  กล่าวว่าการขุดลอกร่องน้ำในคลองบางเก่ากระทั่งเสร็จเรียบร้อยในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 60 วัน ขุดลอกเป็นระยะทางยาวประมาณ 350 เมตร เฉพาะจุดที่ตื้นเขินที่ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ โดยขุดในระดับความลึกจากระดับน้ำทะเลต่ำสุด 1.50 เมตร กว้าง 15 เมตร หลังจากนี้แล้วประชาชนสามารถใช้ร่องน้ำนี้ในการเดินเรือประมงเข้า-ออก และขนส่งสินค้าได้สะดวกขึ้นคาดว่าจะใช้ได้นานถึง 2 ปี เพราะเราตั้งใจดำเนินการให้ดีที่สุด

 

 


ด้านนายรื่น ม่วงสุน  ผช.ผญบ.หมู่ 1 ต.บางเก่า กล่าวว่า ดีใจมากที่ทาง สว.ประดิษฐ์ ช่วยประสาน สนง.พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 มาช่วยแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านบางเก่าให้อย่างดี คราวหน้าหากน้ำทะเลขึ้น พวกตนก็สามารถนำเรือประมงออกหากินได้เลย.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค