วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:48 น.

ภูมิภาค

นอภ.กบินทร์บุรี แจงเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลเมืองเก่า

วันอาทิตย์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564, 19.43 น.
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ม.ค.64 นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า จากเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเก่า เทศบาลตำบลเมืองเก่า     ขอสรุปการดำเนินการดับเพลิงเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลตำบลเมืองเก่า ดังนี้  เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ เทศบาลตำบลเมืองเก่า ตั้งอยู่ที่ บ้านปราสาท หมู่ 7 ตำบลหาดนางแก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีรายละเอียดดังนี้
บ่อขยะมีพื้นที่ 30 ไร่ เพลิงไหม้เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่  ตนเองได้ เข้าอำนวยการดับเพลิง โดยมีนายอนันต์ พลาหาญ รองนายก ทต.เมืองเก่า นางอารีวัลย์ ศรีประเสริฐ ผอ.กองสาธารณสุข ร่วมประสานงานรถดับเพลิงเข้าดับเพลิง จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย ทต.เมืองเก่า ทต.กบินทร์ อบต.เมืองเก่า อบต.กบินทร์ แห่งละ 1 คัน จนท.ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลา 18.00 น. แต่ยังมีควันจำนวนมาก เนื่องจากเพลิงยังไหม้ใต้กองขยะอยู่ตลอดเวลา
 
วันนี้  ( 10 มกราคม 2564) เวลา 09.30 น. ได้เข้าบัญชาการเหตุการณ์  โดยมีรองนายก ทต.เมืองเก่า ผอ.และจนท.กองสาธารณสุข จนท.งานป้องกัน ทต.เมืองเก่า ปลัดอำเภอ จนท.ทหาร กอ.รมน.ปจ. เข้าร่วมประสานงานและดำเนินการดังนี้ จัดหารถแบ็คโฮ จำนวน 3 คัน เพื่อเข้าขุดคุ้ย กองขยะที่มีความสูงประมาณ 2 เมตร เพื่อให้รถดับเพลิงฉีดน้ำได้ทั่วถึง ระดมรถดับเพลิง  6 คัน จาก ทต.เมืองเก่า อบต.เมืองเก่า ทต.กบินทร์ อบต.กบินทร์ อบต.เขาไม้แก้ว ทต.สระบัว แห่งละ 1 คัน  ประสานไปยังหมู่บ้านใกล้เคียงกับบ่อขยะ ไม่พบผู้ใดได้รับผลกระทบจากกลิ่นและควันจากบ่อขยะแต่อย่างใด เนื่องจากหมู่บ้านมีที่ตั้งห่างจากบ่อขยะประมาณ 2-4 กิโลเมตร และมีต้นไม้ใหญ่ และป่ายูคาลิปตัส อยู่ล้อมรอบบ่อขยะทำให้กลุ่มควันไม่ออกไปสู่ภายนอกบ่อขยะมากอำเภอกบินทร์บุรี และเทศบาลตำบลเมืองเก่า จะดำเนินการดับเพลิงบ่อขยะให้ดับสนิทโดยเร็ว คาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จ ภายใน 18.00 น. ของวันที่ 10 มกราคม 2564

หน้าแรก » ภูมิภาค