วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 12:24 น.

ภูมิภาค

สกลนคร เชือดนายจ้างนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าฯ

วันจันทร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.47 น.
เวลา 15.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 2564  นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอเมืองสกลนคร  พร้อมด้วย พันเอก ธงชาติ โล่งจิตร  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสกลนคร  นายประภาส พรหมคำบุตร จัดหางานจังหวัด  สกลนคร และคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านหนองลาด  ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร ว่า มีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในพื้นที่ เบื้องต้น   เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาคัดกรองตามมาตรการสาธารณสุขที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองลาดใต้  ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร จากการตรวจสอบพบว่า มีนายจ้าง 2 สามีภรรยา ได้นำแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 6 คน  และแรงงานคนไทย 5 คน มาจากบ้านท่าสีไค ตำบลดงบัง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ เข้ามาพำนักที่แคมป์คนงานที่บ้านหนองลาด หมู่ที่ 6 ตำบลหนองลาด เพื่อมาทำงานก่อสร้าง 
 
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจคัดกรองเบื้องต้น พร้อมซักประวัติ ทุกคนมีอาการเป็นปกติ โดยให้กักตัวทั้งหมดในบริเวณที่พักอาศัย รวมทั้งจัดเวรยามเฝ้า และติดตามอาการ 14 วัน พร้อมมอบหมายให้นายเสมียน แก่นจำปา ผญบ.หมู่ที่ 6 บ้านหนองลาด ไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรขมิ้น ต.ขมิ้น ดำเนินคดีนายจ้าง 2 สามีภรรยา และแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 6 คน ฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสกลนคร ที่ 22/2563 ที่ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกพื้นที่ จ.สกลนคร ทุกกรณี ส่วนแรงงานไทย 5 คน ไม่เข้าข่ายกระทำความผิด แต่ให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน  
 
นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอเมืองสกลนคร กล่าวว่า เตรียมสแกนพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ เพื่อให้การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด –19 เป็นไปอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ปัจจุบัน จ.สกลนคร ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อแต่อย่างใ

หน้าแรก » ภูมิภาค