วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:09 น.

ภูมิภาค

สลด! ไฟไหม้ย่างสดตาวัย87ปี คาดสาเหตุลืมดับเทียนลามติดขนำ

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.48 น.

เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 ม.ค. ร.ต.อ.ศักดา ตะหริ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ขนำไม่มีเลขที่ ภายในซอยห้วยยอด 2 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมสายตรวจ  อาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง พร้อมประสารรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง

 


ที่เกิดเหตุเข้ามาในซอยพบขนำไม้ขนาดกว้างยาว 3X3 เมตร ปลูกอยู่บริเวณที่ดินระหว่างซอกตึก ถูกเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เปลวไฟสูงเทียบเท่ากับตึกชั้น 3 ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยเล็ก ประกอบกับตัวขนำเป็นไม้ มีกระดาษลังจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ นอกจากนี้พบร่างผู้เสียชีวิต ถูกไฟคลอกร่างกายเกรียมไหม้ทราบชื่อภายหลัง นายลบ เมืองแก้ว อายุ 87 ปี ท่ามกลางความเศร้าสลดของบรรดาลูกหลานและเพื่อนบ้าน

 


สอบถาม นางศิริพร เมืองแก้ว อายุ 38 ปี ลูกบุญธรรม เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตอนเกิดเหตุมีคนโทรเข้ามาว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตนจึงรีบเข้ามาดูด้วยความเป็นห่วงแต่เมื่อมาถึงก็ไม่ทันการแล้ว พ่ออาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 40 ปี ส่วนตนอยู่บ้านเช่าที่ไม่ห่างกันมากนัก ที่ผ่านมาตนได้ให้พ่อย้ายมาอยู่กับตนแต่พ่อก็ปฏิเสธมาตลอด บอกว่าอยากอยู่คนเดียวเป็นส่วนตัว ปกติตนจะนำอาหารและเข้ามาเยี่ยมพ่อเป็นประจำ วันเสาร์นี้ ตนตั้งใจจะทำที่อยู่ให้พ่อใหม่ แต่มาเกิดเหตุสลดนี้ก่อน


นางศิริพร เล่าต่อว่า พ่อรับตนมาเลี้ยงตั้งแต่เกิดได้เพียงวันเดียว เนื่องจากพ่อและแม่ที่แท้จริงของตนได้ฝากผู้ตายให้เลี้ยง แต่ไม่ได้มารับกลับถูกทิ้งไว้ ไม่ได้มารับกลับหายไป ผู้ตายจึงรับเลี้ยงตนพร้อมกับเด็กผู้ชายอีกคน ส่งเสียเลี้ยงดูจนเรียนจบ และรักตนเหมือนลูกแท้ๆ ที่ผ่านมาผู้ตายมีการดุด่าเป็นปกติแต่ตนก็ไม่รู้สึกโกรธเคืองเลย ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะเป็นการจากไปโดยไม่มีการบอกลา

 


ต่อมากองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการลุกไหม้จากเปลวไฟจากเทียน จนทำให้เพลิงลุกไหม้ติดขนำในขณะที่ผู้ตายนอนหลับอยู่ ญาติไม่ได้ติดสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค