วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 06:12 น.

ภูมิภาค

"บิ๊กปู" เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล รล.จักรีนฤเบศร ปลื้มผลตรวจปลอดโควิดยกลำ

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.49 น.
เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยกำลังรบทางเรือ ได้เดินทางเยี่ยมบำรุงขวัญ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับ กำลังพลประจำเรือหลวงจักรนฤเบศร ซึ่งเปรียบเสมือนทูตสันทวไมตรีของกองทัพเรือไทย โดยมี  นาวาเอก จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นตัวแทนรับมอบ ณ ท่าเทียบเรือ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ เปิดเผยว่า กรณี มีการตรวจพบกำลังพล 2 นาย ชั้นยศจ่าเอก และพลทหาร สังกัด เรือหลวงจักรีนฤเบศร ติดเชื้อ covid-19 นั้น กรมแพทย์ทหารเรือ ได้จัดทีมสอบสวนและควบคุมโรค ร่วมกับกองเวชกรรมป้องกันโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์  โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และ สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ดำเนินการสอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง และนำเข้ารับการกักกัน ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.64 นั้น
 
ความคืบหน้าล่าสุด กำลังพลประจำเรือรวม 289 นาย โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 2 นาย กลุ่มที่ 2 เสี่ยงสัมผัสเชื้อสูง 9 นาย ไปเที่ยวร่วมกับผู้ติดเชื้อในสถานบันเทิงโรงเบียร์ป๋าแดง กักตัวดูอาการระหว่าง 10-24 ม.ค. ได้ทำการตรวจไม่พบเชื้อ กลุ่มที่ 3 ประจำการในเรือ เสี่ยงสัมผัสเชื้อสูง 201 นาย กักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ ระหว่าง 11-25 ม.ค.64 ได้ทำการตรวจผลไม่ติดเชื้อ กลุ่มที่ 4 เสี่ยงสัมผัสเชื้อน้อย 60 นาย กักตัวบนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ได้รับการตรวจผลไม่พบเชื้อ และกลุ่มที่ 5 กักตัวที่บ้าน (ไม่ได้ปฏิบัติงานที่เรือในห้วงเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ และไม่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง) จำนวน 17 นาย ทุกคนยังคงแข็งแรง และปฏิบัติงานได้ตามปกติ  สรุปคือ กำลังพลทุกนายปลอดเชื้อโควิด-19 ยกเว้น 2 นาย ที่ยังอยู่ในการรักษา
 
ซึ่งภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย ได้มอบนโยบายในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนกองบัญชาการ (หน่วยบก) และในเรือหลวงทั้งหมด ของกองเรือยุทธการ โดยเรือหลวงจักรีนฤเบศร ยังคงรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้มีความปลอดภัยต่อกำลังพล และให้ดำรงความพร้อม ในการปฏิบัติภารกิจในการรักษาอธิปไตย แลผลประโยชน์ของชาติทางทะเล โดยให้คำมั่นต่อกำลังพลทุกนายว่า “พวกเราจะฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน”  

หน้าแรก » ภูมิภาค