วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:03 น.

ภูมิภาค

รวบ “สิริชัย”นศ.ปี1มธ.ข้อหาม.112

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 08.31 น.

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 14 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุมนายสิริชัย นาถึง หรือนิว นักศึกษาปี1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านถนนเชียงรากในข้อหาม.112 ซึ่งเมื่อนิวถูกจับกุมตัวมาแล้วทางด้านเพื่อนๆกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิ้นและนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ่ง และเพื่อนๆจำนวนกว่า100คนได้เดินทางมาให้กำลังใจที่ สภ.คลองหลวง

 

 


โดยทุกคนบอกว่าให้เอาเพื่อนของเขาคืนมา ซึ่งทางด้านกลุ่มนักศึกษายังใช้สีสเปร์สีขาวพ่นด่อทอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจกชั้น1ของ สภ.คลองหลวง รวมทั้งพ่นที่พื้นหน้า สภ.คลองหลวง และได้นำป้ายมามีข้อความในเชิงให้ยกเลิกม.112 วางไว้ที่หน้าที่ สภ.คลองหลวง จากนั้นได้นำอาหารสุนัขชนิดเม็ดมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่นั่งรักษาความสงบอยู่ที่หน้าโรงพัก พร้อมกันนี้กลุ่มนักศึกษายังทำกิจกรรมจุดธูป1ดอกมาปักไว้ในแก้วเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับม.112

 


 

จากาการสอบถามนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิ้น บอกว่า วันนี้พวกเราเดินทางมาที่สภ.คลองหลวงเพราะว่าน้องนิวนักศึกษาปี1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาโดยเอาตัวมาจากหอพักซึ่งพวกตนก็ไม่รู้ว่าถูกจับมาในข้ออะไรและตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่บอกอะไรเลยซึ่งทางเราก็เป็นห่วงน้องคนนี้เหมือน.

หน้าแรก » ภูมิภาค