วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:56 น.

ภูมิภาค

ผู้ใหญ่ใจดีแจกผ้าห่มต้านภัยหนาว “วันครู”

วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.00 น.

 

 

15 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านซับใหม่ ดร.ชนาธิป สำเริง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3  นายเกรติศาสตร์ ปัตตะเน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านซับใหม่นายสมาน กิ่งเพชร นายยกองค์การบริหารส่วนตำบลตะโกทอง นายปรีชา เพชรประไพ กำนันตำบลตะโกทอง นายรุ่งเรือง นพสันเทียะ ประธานกรรมการสถานศึกษา พร้อมทั้งคณะครูโรงเรียนบ้านซับใหม่และพระครูมหาพุทธาภิรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร กรุงเทพ ร่วมสนับสนุนจัดกิจกรรมในวันครู16ม.ค.ตามโครงการรวมใจต้านภัยหนาว

 

 

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านซับใหม่ มีเครื่องนุ่งห่มสำหรับใช้สวมใส่ป้องกันภัยหนาว เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ ให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยพิบัติในฤดูหนาว โดยจัดซื้อผ้าห่มกันหนาว ถุงมือ ถุงเท้าและรองเท้า มอบให้กับนักเรียนที่ประสบภัยพิบัติหนาวจำนวน 130 ชุด

 

 

ขณะที่ทางจังหวัดได้แจ้งให้ทุกอำเภอแจ้งผู้นำท้องถิ่งให้ช่วย ปชส.เรื่องการดูแลสุขภาพช่วงอากาศหนาวการดูแลสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงเป็นพิเศษ ในช่วงฤดูหนาวนี้ ได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ขอให้เตรียมความพร้อมให้ร่างกายแข็งแรง สวมใส่เครื่องนุ่งห่มให้เพียงพอ กินอาหารร้อน ออกกำลังกาย อยู่อาศัยหลับนอนในที่อบอุ่น ไม่นอนตากลม หรือในที่ลมโกรก และไม่ควรดื่มสุราแก้หนาวอีกด้วย

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค