วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:53 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน มอบผู้ประสบภัยหนาว

วันจันทร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.20 น.
เมื่อเวลา 16.00  น.วันที่  18  มกราคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศาลาวัดบ้านแกงเลี้ยว ตำบลหนองใหญ่ อำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ  นายวัฒนา  พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  เป็นประธานในพิธีเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ  เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  เพื่อมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 1,000  ผืน  พร้อมทั้งได้มอบไม้เท้าให้กับผู้สูงอายุด้วยโดยมี  นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน  และมี  นางมัลลิกา  พุฒิชาติ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ  เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้
 
นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่า  จังหวัดศรีสะเกษ  มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภาวะอากาศหนาวเย็นในปี 2563 จำนวน 167,701 ครัวเรือน 208,332 คน ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ 106,413 คน  เด็กไร้ผู้อุปการะ 3,218 คน คน  พิการทุพพลภาพ  27,112 คน  ผู้มีรายได้น้อย 33,280 คน และผู้ประสบความเดือดร้อน 53,970 คน จังหวัดศรีสะเกษ  ร่วมกับ  ส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ มูลนิธิ เอกชน  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มอบผ้าห่มกันหนาวไปแล้ว รวมจำนวน 3,000  ผืน  และในวันนี้จังหวัดศรีสะเกษ ได้นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มามอบให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองจันทร์ จำนวน  200  ผืน อำเภอยางชุมน้อย  อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอวังหิน อำเภอปรางค์กู่ อำเภอห้วยทับทัน อำเภอพยุห์ อำเภอบึงบูรพ์ และอำเภอศิลาลาด อำเภอละ 100 ผืน รวมจำนวน 1,000  ผืน 
 
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เป็นองค์กรที่ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ตาม พระราชบัญญัติราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พ.ศ. 2559 เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตามพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งหวัง ให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะเป็นศูนย์กลางการเรียนการสอน และการวิจัยที่จะสร้างบัณฑิต และพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม  ที่มีจิตในการทำประโยชน์ให้ผู้อื่นก่อนคิดถึงประโยชน์ของตัวเอง พร้อมบริการสังคม ด้วยความรู้ความชำนาญ คุณธรรมจริยธรรม จิตอาสา ความมุ่งมั่น และด้วยความเป็นเลิศในวิชาชีพเพื่อทุกชีวิตในสังคมอีกทั้งเป็นสถาบันที่ให้บริการทางการแพทย์ด้วยมาตรฐานสากล แก่ประชาชนอย่างไม่หวังผลกำไร โดยเฉพาะผู้ที่ยากไร้และด้อยโอกาส 
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ด้วยพระกรุณาธิคุณ ที่ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่มีต่อประชาชนชาวไทย ที่ประสบความเดือดร้อน จากภัยธรรมชาติ ในทุกพื้นที่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” สำรวจความเดือดร้อนของประชาชน จากสภาวะอากาศหนาวเย็น และโปรดให้เชิญผ้าห่มพระราชทาน จำนวน 1,000  ผืน มามอบแก่ประชาชนชาวศรีสะเกษ ในวันนี้ การมอบผ้าห่มพระราชทานในวันนี้ นอกจากช่วยบรรเทาความทุกข์ให้กับประชาชนได้ในระดับหนี่งแล้ว ยังทำให้เข้าใจถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง และจะได้รายงานให้“ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ทราบต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค