วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:10 น.

ภูมิภาค

มือปืนสวมไอ้โม่งถืออูซี่ซัลถล่ม “ปู เขาบิน” อดีตนักค้ายาดับ!

วันเสาร์ ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2564, 17.10 น.

เมื่อช่วงเวลา 00.15 น. วันที่ 30 ม.ค. กก.สส.ภ.จว.ตรัง ได้รับแจ้งจาก ห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์ตรัง ว่ามีชายถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้ารักษาตัวแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณราวนม จนถึงเหนือสะดือ จำนวน 5 นัด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ หน้าห้องฉุกเฉินพบญาติผู้ตายกำลังรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นายสุชาติ สุนทร ฉายา “ปู เขาบิน” อายุ 48 ปี โดยจุดเกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 126 หมู่ 4 ต.เกาะเปียะ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านแฟนใหม่ของผู้ตาย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ม.ค. ในขณะที่นายสุชาติใช้สายยางกำลังรดน้ำต้นพริกอยู่บริเวณหน้าบ้าน มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถเก๋ง สีดำ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ป้ายทะเบียนไม่ทราบหมวดพยัญชนะ 431กทม. ขับรถวนเวียนอยู่บนถนนหน้าบ้านก่อนจอดรถ จากนั้นคนที่นั่งเบาะหลังลดกระจกหลังใช้อาวุธปืนยิงออกมา 1 นัด แต่ปรากฏว่ากระสุนพลาดเป้าไม่ถูกผู้ตาย กลุ่มคนร้ายขับรถคันดังกล่าวเวียนบนถนนหลายครั้ง ก่อนที่มือปืนเห็นว่านายสุชาติหลบซ่อนอยู่ใต้ต้นไม้ในป่าหลังบ้าน จึงได้จอดรถก่อนที่มือปืนซึ่งสวมไอ้โม่งเดินลงไปพร้อมปืนกลเบาอูซี่กระหน่ำยิง 5 นัด ในระยะไม่ห่างมากนัก ก่อนที่จะเดินขึ้นรถด้วยความใจเย็น แล้วหลบหนีไป แฟนสาวผู้ตายที่ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุได้เร่งนำส่ง รพ.ย่านตาขาว ก่อนส่งต่อ รพ.ศูนย์ตรัง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตดังกล่าว  
 

แนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายเคยมีภรรยาอยู่ในพื้นที่ อ.หาดสำราญ มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ซึ่ง 1 ในลูกชายตอนนี้ถูกควบคุมตัวคดียาเสพติด อยู่ที่เรือนจำ จ.ตรัง ก่อนหน้านี้นายสุชาติเป็นนักค้ายาเสพติด และพัวพันในวงการอิทธิพลมืด ก่อนจะถูกจับกุมในคดียาเสพติด ในพื้นที่ อ.หาดสำราญ จนทำให้ถูกต้องโทษ จำคุกในเรือจำเรือนกลางเขาบิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 20 กว่าปี แต่ถูกลดโทษเหลือ 13 ปี ก่อนจะพ้นโทษออกมาในปี 2561 และได้มาอาศัยและอยู่กินอยู่ที่บ้านแฟนสาวคนดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าคนร้าย เป็นมือปืนอาชีพรับใบสั่งมาจากกลุ่มผู้มีอิทธิผล ซึ่งจากการก่อเหตุมีความใจเย็นเป็นอย่างมาก เพราะที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่มีชาวบ้านพลุกพล่าน แต่ยังคงขับรถเวียนหาตัวเพื่อให้สามารถปลิดชีวิตได้ ตำรวจพุ่งเป้าไปที่การสังหารเรื่องขัดแย้งอิทธิพลมืด และขัดแย้งผลประโยชน์ยาเสพติด ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามไล่ล่ากลุ่มมือปืนรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

หน้าแรก » ภูมิภาค