วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:05 น.

ภูมิภาค

โควิดคลี่คลาย ระยองเริ่มคึกคัก นทท.แห่เที่ยวเกาะเสม็ด หลังที่พักลดราคา 50-70 เปอร์เซนต์

วันเสาร์ ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2564, 17.26 น.
เมื่อวันที่ 30 มค.เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้สำรวจดูแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นหมู่คณะและครอบครัว เพื่อไปซื้อตั๋วเรือทั้งประเภทเรือโดยสารธรรมดา และเรือเร็ว หรือ เรือสปีดโบ๊ต ข้ามไปเที่ยวยังเกาะเสม็ดกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมี รตต.ชวลิต  หิรัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวระยองและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ไปดูแลอย่างใกล้ชิด
 
นายยานยนต์ อรุณเวสสะเศรษฐ ประธานชมรมเรือเร็วโดยสารข้ามเกาะเสม็ดและเจ้าของท่าเรือนวลทิพย์ เปิดเผยว่า บรรยากาศท่องเที่ยววันนี้คึกคักกลับมาอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงามากว่า 1 เดือน ถึงแม้ว่าจะไม่คึกคักเหมือนกับบรรยากาศในยามปกติก็ตาม แต่ยอมรับว่าบรรยากาศการท่องเที่ยววันนี้ได้บ่งบอกและส่งสัญญาณในทางดีกลับมาบ้างแล้ว หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ในจังหวัดระยอง และภาพรวมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายลดลง 
 
โดยนายยานยนต์ บอกว่า ภาพรวมบรรดานักท่องเที่ยวที่ออกมาเที่ยวกันในวันนี้ จะเป็นคนในพื้นที่จังหวัดระยองเกือบทั้งหมด เพราะนอกจากราคาที่พักบังกะโล รีสอร์ท ไม่แพงแล้วลดราคา50-70เปอร์เซนต์ ชายหาดท้องทะเลแหล่งท่องเที่ยวยังมีความสวยงาม น้ำใสผู้คนไม่มาก จึงเป็นโอกาสดีที่ทำให้คนระยองพากันแห่ออกมาเที่ยวกัน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นและสร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ตลอดจนยังจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวต่างถิ่นอีกทางหนึ่งด้วย เนื่องจากขณะนี้ผู้คนต่างท้องถิ่น ยังไม่กล้ามั่นใจเข้ามาเที่ยวจังหวัดระยอง เพราะยังหวาดผวาเชื้อโควิด19 พร้อมกันนี้ยังฝากขอให้ทางจังหวัดระยอง หรือหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนกระตุ้นดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดระยอง เพื่อช่วยฟื้นฟูบรรยากาศท่องเที่ยวให้กลับมาโดยเร็ว  ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยววันนี้ ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งหลายบนเกาะเสม็ด โดยชายหาดท้องทะเลบนเกาะเสม็ด ตลอดจนชายหาดระยองในขณะนี้มีความสวยงาม น่ามาเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค