วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 16:14 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเลย นำล้างตลาดลอตเตอรี่วังสะพุง สร้างความมั่นใจก่อนเปิดขาย

วันพฤหัสบดี ที่ 04 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 10.17 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการปิดตลาดลอตเตอรี่ อำเภอวังสะพุง ซึ่งเป็นตลาดลอตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในการค้าขายลอตเตอรี่ ในต่างจังหวัด ซึ่งเกิดผลกระทบในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ สังคม ในพื้นที่อำเภอวังสะพุงและหลายๆอำเภอที่มีประชาชนไปจำหน่ายลอตเตอรี่ ซึ่งในแต่ละงวดมีเงินหมุนเวียนกว่า 2000 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ในเรื่องมาตรการโควิด ที่จะไม่ให้เกิดกับตลาดและผู้ขายลอตเตอรี่ ผู้นำทีมสร้างความมั่นใจ ล้างตลาดด้วยตัวเอง
 
ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดศูนย์เด็กเล็ก สถานศึกษาระดับอนุบาล รวมทั้งเปิดตลาดนัดลอตเตอรี่วังสะพุง โดยกำหนดให้พื้นที่โดยรอบตลาดนัด มีการควบคุมเป็นพิเศษ เปิดอุทยานแห่งชาติภูกระดึง สถานบริการ สถานบันเทิง แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนด โต๊ะสนุ๊ก โต๊ะบิลเลียต สวนสนุก ตู้เกมส์ สามารถเปิดได้ตามที่กฎหมายกำหนด แต่ยังยกเว้นสนามชนไก่ ปลากัด ยิมมวย สถานที่ที่ใช้ในการประกวด ฯลฯ ยังไม่อนุญาตให้เปิด โดยประกาศของจังหวัดเริ่มวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
 
ล่าสุดนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นายเเพทย์ปรีดา วรหาร นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง เข้าตรวจสอบตลาดลอตเตอรี่ อำเภอวังสะพุง รวมการกำหนดมาตรการ การเข้าออกตลาดคัดกรองผู้ค้าสลากที่เดินทางเข้าออกพื้นที่ และปรับปรุงให้มีการทำแผงหรือฉากกั้นแบบร้านต่อร้าน พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดนัดลอตเตอรี่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตลาดนัดลอตเตอรี่
 
นายชัยธวัช เนียมศิริ เผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดเลย ในปัจจุบันดีขึ้นตามลำดับ หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มา 20 วันติดต่อกัน ทำให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการปรับให้จังหวัดเลยอยู่ในพื้นที่โซนสีเขียว และทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการ โดยให้มีการเปิดศูนย์เด็กเล็ก และตลาดนัดล็อตเตอรี่วังสะพุงอีกครั้ง
 
 
การลงพื้นที่ตลาดนัดล็อตเตอรี่วันนี้ เพื่อเตรียมการในการรองรับการเปิดตลาดนัด รวมถึงเป็นการตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ว่าทางตลาดนัดฯแห่งนี้ได้มีการปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดหรือไม่ เจ้าของสถานที่ได้มีการปฏิบัติตามหลัก DMHTT หรือไม่ แต่ทั้งนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ก็ได้มีการกำชับเพิ่มเติมให้มีการทำแผงหรือฉากกั้นแบบร้านต่อร้าน เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการได้เกิดความมั่นใจ ทั้งนี้ขอให้ผู้ค้าสลากและประชาชนมั่นใจว่า จังหวัดเลยได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่ ในการป้องกันและคัดกรองผู้ค้าสลากที่เดินทางเข้าออกพื้นที่ แต่อย่างไรก็ดีทางจังหวัดเลย ยังคงมีการปฏิบัติการตั้งด่านคัดกรอง ผู้ที่เดินทางข้ามจังหวัดอย่างเข้มข้น เนื่องจากตัวเลขในปัจจุบัน พบว่า มีผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเลย ประมาณวันละ 1,700 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นจังหวัดเลย จึงยังคงมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค