วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:14 น.

ภูมิภาค

สั่งขังตร.เมาในโรงพัก ชาวบ้านสงสาร-คนด่าเกินไป

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.13 น.

ผกก.สั่งขัง 15 วัน ตำรวจในคลิปมีลักษณะคล้ายคนเมาระหว่างยูทูปเบอร์ไลฟ์สดซักหลังโรงพัก หากคนไลฟ์สดยังต้องการให้ดำเนินการใดๆอีก ให้เข้ามาพบตำรวจได้ ขณะชาวบ้านสงสารและเห็นใจตำรวจที่ถูกถ่ายคลิป เพราะเป็นคนดีมีน้ำใจไม่เคยด่าใคร


วันที่ 23 ก.พ.64 กรณีเพจดัง”นักรบด่านเถื่อน”ไลฟ์สดการพูดคุยตำรวจนายหนึ่งของ สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมดุด่าตำรวจนายดังกล่าวด้วยถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ และไปบังคับให้ร้อยเวรของ สภ.ลงมาดูด้วยตาตัวเอง


คลิปภาพดังกล่าวถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ มีคนเข้าไปดูเป็นจำนวนมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ บางคนตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคนตำหนิคนไลฟ์สด


ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวได้ทำการสอบถามตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งทำหน้าที่สิบเวรห้องขังของโรงพัก โดยเจ้าตัวยอมรับว่า “เมาสุราจริง”แต่ดื่มหลังจากออกเวร


แต่เนื่องจากกระทำผิดทางวินัยในเรื่องของการเมาสุราทำให้เสียหาย จึงสั่งขังเป็นเวลา 15 วัน กรณีอื่นๆกำลังสอบเพิ่มหากพบว่ากระทำผิดด้านอื่นก็จะลงโทษไปตามขั้นตอนของวินัยตำรวจ ส่วนผู้ถ่ายคลิปหากยังอยากจะให้ตำรวจดำเนินการในด้านใดอีก ก็สามารถเดินทางมาพบตำรวจ สภ.นางรอง ได้

 

ด้านนางสาวนัฐชลาภรณ์ ปรัสพันธ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านค้าหน้า สภ.นางรอง กล่าวว่า หลังเห็นคลิปแล้วรู้สึกเห็นใจและสงสารตำรวจ เพราะเป็นคนดีมีน้ำใจ ไม่เคยไปต่อว่าใคร ที่ผ่านมามักจะมาซื้อกับข้าวไปให้ผู้ถูกขังในโรงพักเป็นประจำ หากผู้ถูกคุมขังไม่มีเงิน ตำรวจท่านนี้จะออกเงินซื้อข้าวกล่องไปให้ จริงแล้วหากพบว่าตำรวจกระทำผิด ซึ่งยังไม่มีการสอบถามให้ชัดเจน ไม่ควรจะไปแสดงกริยาแบบนี้ ส่วนตัวถือว่า “ไม่มีมารยาท”

 

หน้าแรก » ภูมิภาค