วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:49 น.

ภูมิภาค

ภูเก็ตเตรียมพร้อมจัดงาน "เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต :หรอย ริม เล"

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 21.08 น.
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตด้านเศรษฐกิจครั้งที่ 5/2564 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตโดยที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมภายใต้โครงการเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต หรอยริมเล  ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และเทศบาลนครภูเก็ต บูรณาการร่วมกันกับเทศบาลเมืองป่าตอง องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล  หน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว  กำหนดจัดงาน "เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต :หรอย ริม เล" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำอาหารทะเล อาหารถิ่น ซึ่งมีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตมานำเสนอและจำหน่ายในงาน เสริมสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเน้นการจัดกิจกรรมตามรูปแบบวิถีใหม่ตามมาตรฐานข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมกิจกรรม
 
สำหรับ"เทศกาลอาหารพื้นมืองของดีชาวภูเก็ต : หรอย ริม เล" ในปี 2564  กำหนดจัด 3 ครั้ง คือครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 26 -28 ก.พ. 2564 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 - 21 มี.ค. 2564 ณ ชายหาดป่าตอง ตำบลปาตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต และครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 10 - 12 เม.ย. 2564 ณ ลานลากูน่าโกรฟ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง  จังหวัดภูเก็ต
 
นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า  ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเที่ยวงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต : หรอย ริม เล" มาชิมอาหารทะเลสดๆของจังหวัดภูเก็ตตลอดจนชมสวยงามของธรรมชาติไม่ว่าจะเป้นหาดป่าตอง  หาดกะรน  หาดสุรินทร์หรือมาชมเมืองเก่าตลอดจนวัฒนธรรมต่างๆของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากจะได้มาท่องเที่ยวชมความสวยงามของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค