วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:03 น.

ภูมิภาค

ผอ.รพ.โร่แจงญาติกลางวัด มอบเงินเยียวยา หลังเข้ารักษาแต่จนท.ไม่พร้อม ทำผู้ป่วยเสียชีวิต

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 09.56 น.
จากกรณีที่นายพคพงษ์ พันธ์วิไล อายุ 23 ปี บุตรชายของนายสมาน พันธ์วิไล อายุ 58 ปี ที่เสียชีวิตหลังจากที่หมดสติและได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่ ร.พ.บางบัวทอง 2 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แจ้งว่าที่โรงพยาบาลบางบัวทอง2 ไม่มีหมออีกทั้งทีมพยาบาลไม่มีความกระตือรือร้นในการรักษาจึงทำให้นายสมานต้องเสียชีวิตลง ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
 
ล่าสุดนายแพทย์กวิตม์ ซื่อมั่น ผอ.โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 พร้อมด้วยนายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน และเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลบางบัวทอง2 จำนวน 4 คน ได้เดินทางไปที่วัดเต็มรัก (ศาลา2) ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อชี้เเจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพของนายสมาน อีกด้วย 
 
นายแพทย์กวิตม์ ซื่อมั่น ผอ.โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วันนั้น ได้เข้ามาขออโหสิกับผู้เสียชีวิตและญาติ โดยเบื้องต้นทางโรงพยาบาลมีมาตราการเยียวยา 2 ส่วนหลักๆคือ 1.มอบเงินเยียวยาให้กับญาติของผู้เสียชีวิต 2.จะดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายเป็นขบวนการต่อไป นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลจะดำเนินการปรับมาตราการในส่วนของการให้บริการประชาชน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
 
ทางด้านนางจีราพรรณ พันธ์วิไล อายุ 33 ปี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ความรู้สึกของตนตอนนี้ถ้าถามว่าทาง ผอ.มาหาตนช้าหรือไม่ ตอบเลยว่าช้า แต่ก็ยังดีที่เค้ายังกล้าเข้ามา และกล้ายอมรับผิดกับบุคลากรของเค้า แต่ที่ตนสงสัยคือ ทางผอ.บอกว่าจะทำให้ดีกว่านี้ คือจะทำแบบไหน และจะปรับปรุงยังไง ตนไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับครอบครัวของตน เพราะการสูญเสียมันไม่ใช่แค่มาจ่ายเงินและให้เรื่องจบไป ซึ่งตนเอาชีวิตพ่อกลับมาไม่ได้ เบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางบัวทอง แล้ว ก็ขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย สุดท้ายนี้ตนอยากจะถามว่า ถ้าผู้เสียชีวิตเป็นคนในครอบครัวของเค้าล่ะ จะทำยังไง ซึ่งเงินเยียวยาที่จะนำมาให้ตนคิดว่า พ่อของตนหาเงินเลี้ยงครอบครัวได้มากกว่านี้

หน้าแรก » ภูมิภาค