วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:39 น.

ภูมิภาค

อาหารทะเลราคาหลักสิบก็กินได้ ร้านตี๋น้อยริมเล เมืองระยอง

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.44 น.
พูดถึงอาหารทะเลต่างรู้กันดีว่ามีราคาแพง ต้องมีเงินหลักร้อยหลักพันถึงจะได้กินของดี แต่ร้านนี้มีแค่หลักสิบก็กินได้แล้ว มีทั้ง กุ้ง กั้ง ไข่ปลาเรียวเซียว ปลาฉลาม ปูนิ้ม หอยเชลล์ ฯลฯราคาเริ่มต้นที่จานละ 50 บาทเท่านั้นเอง  ร้านนี้ตั้งอยู่ริมทะเล ชื่อร้านตี๋น้อยริมเล ในตัวเมืองระยอง 
     
นายกิตติ  มงคลโชติ อายุ 55 ปี เล่าว่า เริ่มต้นตนเปิดร้านขายอาหารตามสั่งตามปกติ ขายกัน สามคนพ่อแม่ลูก มีภรรยาเป็นคนทำอาหารเปิดมา 3 ปีแล้ว แต่พอเจอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 รอบแรก ตนต้องปิดร้านไป 2 เดือน พอเปิดร้านอีกครั้ง ก็คิดว่าจะเพิ่มเมนูอาหารทะเลให้มากขึ้น เพราะเรามีวัตถุดิบอาหารทะเลจากชาวประมงพื้นบ้านที่อยู่บริเวณนี้มาส่งให้ทุกวัน ส่วน กั้ง จะสั่งซื้อมาจากจังหวัดตราด ปรากฏว่าหลังเปิดขายอาหารทะเลมีลูกค้ามากจนบางวันทำแทบไม่ทัน เพราะมีออเดอร์ใส่กล่องกลับบ้านจำนวนมาก ส่วนวัตถุดิบเรามีให้เลือกหลากหลาย เช่น หมึกไข่ กั้ง กุ้ง หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ ปลาฉลาม ไข่ปลาเรียวเซียว ปูนิ่ม ปลาโอ เนื้อปู เป็นต้น แล้วแต่ว่าลูกค้าจะสั่งให้ทำอะไร มีทั้งผัดเผ็ด ผัดกระเพา ผัดฉ่า ผัดพริกไทยดำทอดกระเทียมพริกไทย ต้มยำ แล้วแต่ลูกค้าจะชอบแบบไหน โดยจะผัดราดข้าวเป็นจาน ราคาเริ่มต้นที่จากละ 50 บาท ถ้าเป็นผัดทะเลรวมก็ราคา 60-70 บาท ถ้าเป็นเมนูที่มีไข่ปลาเรียวเซียวผสมราคาจานละ 100 บาท เพราะไข่ปลาเรียวเซียวหายากขายดีหมดเร็ว และไม่มีทุกวันต้องรอชาวประมงเขาจับปลาได้ถึงจะมี ถ้าลูกค้าเพิ่มไข่ดาวจะจะเพิ่มอีก 5 บาท 
 
ร้านเปิดขายตั้งแต่ 08.00-17.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด บางวันก็จะหมดเร็วบ่าย ๆ ก็หมดแล้ว ตั้งแต่หันมาขายเมนูที่เป็นอาหารทะเลขายดีมาก กว่าเมื่อก่อน ขายหมู เป็ด ไก่ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ชอบทานอาหารทะเล ส่วนราคาที่เราขายถูกเพราะอยากให้ทุกคนไม่ต้องมีเงินมากก็กินอาหารทะเลดีๆ ได้  ร้านตี๋น้อยริมเล ตั้งอยู่ถนนเลียบชายฝั่ง ต.ปากน้ำ อ.เมือง ระยอง ถ้าลูกค้ากลัวผิดหวังว่าจะไม่ได้กินของทะเลที่ต้องการก็สามารถโทร สอบถามได้ที่เบอร์ 090-7363614 เพราะวัตถุดิบบางอย่างก็หมดเร็ว

หน้าแรก » ภูมิภาค