วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:23 น.

ภูมิภาค

ด่วน! กองสลากยกเลิกสัญญา ขายลอตเตอรี่ 85 ราย เตรียมให้เสียบ 20 มีค.นี้

วันจันทร์ ที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2564, 18.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เปิดแถลงข่าว จังหวัดเลยได้เปิดรับสมัครผู้ที่ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลประเภททั่วไป จำนวน 2 บัญชี บัญชีสำรองจังหวัด จำนวน 100 ราย และบัญชีสำนักงานคลังจังหวัด จำนวน 100 ราย โดยมีอายุ 2 ปี เพื่อทดแทน กรณีผู้ได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายปัจจุบันถูกเลิกสัญญา หรือมีสลากคงเหลือ โดยเริ่มสมัครตั้งแต่ 8-16 มีนาคม และจับสลากเป็นตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 20 มีนาคม 64

 


ด้าน นายชัยธวัช เนียมศิริ กล่าวว่า ทางจังหวัดเลยได้ประกาศรับสมัครการจัดทำบัญชีสำรอง สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากว่าทุกจังหวัดจะได้โควต้าลอตเตอรี่จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยจังหวัดได้มีโควต้า จำนวน 2 บัญชี บัญชีสำรองจังหวัด จำนวน 100 ราย และบัญชีสำนักงานคลังจังหวัด จำนวน 100 ราย มีอายุ 2 ปี ซึ่งใช้ทดแทนผู้ขายเดิมถูกตัดสิทธิออกไป เมื่อถูกตัดสิทธิออกไปก็ให้ผู้ที่บัญชีสำรองได้เลือนไปตัวแทนจำหน่ายต่อไป ทั้งนี้ทางจังหวัดเลยเราจะได้จัดการขึ้นบัญชีสำรองไว้ 100 ราย ซึ่งทางจังหวัดเลยมี 2 บัญชี บัญชีที่ 1 หมายถึงการจับสลาก 100 คนแรก ก็จะอยู่ในบัญชีของสำรองจังหวัด กับอีก 100 รายในบัญชีที่ 2 จะสลากเป็นบัญชีของสำนักงานคลังจังหวัด

 

โดยทางจังหวัดเริ่มประกาศตั้งแต่วันที่ 8-16 มีนาคม 64เป็นต้นไป และรับสมัครขึ้นทะเบียนยื่นแบบแจ้งความประสงค์ ณ.ที่ว่าการอำเภอตามภูมิลำเนาที่มีชื่อในทะเบียนบ้านในพื้นที่จังหวัดเลย  โดยยื่นได้ตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม และจะทำการจับสลากรายชื่อผู้ที่ยื่นแบบความประสงค์ขึ้นบัญชีสำรอง ในวันที่ 20 มีนาคม ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย โดยเงื่อนไขต้องเป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเลยเท่านั้น และอยู่อย่างน้อย 90 วัน

 


สำหรับบัญชีผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์หรือการบอกเลิกสัญญา จากกองสลากทั้งหมด 1 ปีที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดเลย รวม 85 ราย แบ่งออกเป็น อำเภอวังสะพุง 34 ราย อำเภอเมือง 29 ราย  อำเภอเชียงคาน 7 ราย อำเภอภูหลวง 4 ราย อำเภอปากชม 3 ราย อำเภอหนองหิน 3 รายอำเภอเอราวัณ 2 ราย  อำเภอนาด้วง 1 ราย อำเภอท่าลี่ 1 ราย และอำเภอภูกระดึง 1 ราย ซึ่งทั้ง 85 รายนี้ ไม่ทำตามเงื่อนไขของกองสลาก เช่น เอาสิทธิไปให้คนอื่นขาย ไม่ขายจำหน่ายในสถานที่ที่ระบุไว้ และสุดท้ายขายเกินราคาที่กำหนด  ซึ่งตรงจุดนี้ มีการกำชับไปยังทางอำเภอไปยังผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทุกคน ไม่ให้ประพฤติตนเช่นนี้ และลดการโดนตัดสิทธิ์ ในอนาคต หากมีการทำผิดเงื่อนไขของกองสลากอีก

 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จังหวัดเลยมีประชาชนที่ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่มากที่สุดในประเทศไทย ตามที่ขึ้นทะเบียนมีประมาณกว่า 40,000 ราย ทั้งจังหวัดเลย หลังจากที่ทางจังหวัดได้ออกประกาศขึ้นทะเบียนสำรองเป็นตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่ ได้มีประชาชนให้ความสนใจจะขอขึ้นทะเบียนเป็นจำนวนมาก และคาดว่าการขึ้นทะเบียนครั้งนี้ประชาชนจะมาขอขึ้นทะเบียน เป็น 100,000 คน ในขณะที่จังหวัดได้สิทธิการขึ้นทะเบียนของกองสลากเพียง 200 รายเท่านั้น และเป็นครั้งแรกในรอบ 10 กว่าปี ที่มีประกาศขึ้นบัญชีสำรองแบบเปิดเผยของจังหวัดเลย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค