วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 02:30 น.

ภูมิภาค

ภูเก็ตบรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณถนนถลาง ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวหลังมีข่าวโควิด

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.55 น.

เมื่อวันที่ (8 เม.ย.64) บรรยากาศที่บริเวณถนนถลางซึ่งถือเป็นอีกจุดที่ชื่อดังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะเดินทางมาถ่ายรูปกับอาคารชิโนโปตุกีสและมีสินค้าพื้นเมืองให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายซื้อเป็นของฝากโดยในช่วงบ่ายวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวแต่ไม่มากนักโดยทางเทศบาลนครภูเก็ตตั้งมีการตั้งจุดคัดกรองโรคบริเสฯหัวท้ายของถนนถลางนอกจากนี้ยังมีการแประกาศขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวได้มีการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา2019 (โควิท-19) แต่บรรยากาศโดยรวมมีนักท่องเที่ยวลดน้อยลง


คุณอังคณา อาจกล้า ผู้ประกอบการร้านค้าที่ถนนถลาง กล่าวว่าตอนนี้การค้าขายเงียบเหงาลงซบเซาลง คาดว่าช่วงสงกรานต์นี้ก็คงจะไม่มีนักท่องเที่ยว จากเหตุการณ์โควิดกระลอก3 มีผลกระทบต่อการค้าขายอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มลดลง และช่วงเทศกาลก็น่าจะเงียบกว่าปกติ และคิดว่ารอบสาม นี้น่าจะแย่กว่ารอบหนึ่ง และรอบสองด้วย เพราะมันติดเยอะและลามไปเยอะเหมือนกัน
 

ทางด้าน คุณคนิฐา เหมโก ผู้ประกอบการร้านค้า กล่าวว่าช่วงนี้การค้าขายเงียบลง นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมี ยอดขายตก ตามสถานการณ์โควิด 19  และในรอบ 3 นี้ทำให้นักท่องเที่ยวหรือทุกคนที่จะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ต้องเฝ้าระวังตัวเองและกักตัวอยู่บ้านและไม่ออกไปไหนระมัดระวังตัวเองมากขึ้น ทำให้ไม่มีคนออกมาจับจ่ายใช้สอย ก่อนหน้านี้คนเยอะขึ้นมาบ้างแล้ว แต่พอเจอโควิดรอบ 3  ผู้คนก็ลดน้อยลง


ด้านนักท่องเที่ยว กล่าวว่าช่วงนี้รู้สึกว่าเมืองภูเก็ตเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแต่การระบาดของ โควิดรอบ 3 คงมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตไม่มากก็น้อย แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงนี้ อาจจะมาเที่ยวต้อนรับสงกรานต์ แต่ก็จะต้องมีการป้องกันตัวเองไว้ด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค