วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:25 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชเข้มป้องกันโควิด หลังผู้ป่วยพุ่ง 17 ราย ห้ามรวมตัวกันเกิน 100 คน

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.49 น.

นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 เม.ย.2564) ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดถึงมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่ รวดเดียว 17 ราย ว่า ผู้ป่วยทั้ง 17 ราย เป็นผู้ป่วยที่มาจากนอกพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงเสี่ยงต่ำขณะนี้อยู่ในความดูแลของสาธารณสุข ส่วนมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ขณะนี้ได้ห้ามมีการรวมตัวเกิน 100 คน มีผลบังคับใช้ ในวันที่ 10 เมย 64 นี้

จากนี้ไปจะต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ทั้งในส่วนห้างสรรพสินค้า ตลาด วัด โรงมโหรสพ สถานบันเทิง รวมทั้งสถานที่ต่างๆ ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างจริงจัง สถานที่ใดฝ่าฝืน จะถูกสั่งปิด 14 วัน ทันที โดยที่ไม่ต้องรอว่ามีผู้ติดเชื้อไปในสถานที่นั้นๆ หรือไม่ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วย โดยเบื้องต้น จะใช้ กองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.จอหอ อ.เมือง เป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งสามารถรองรับ ผู้ป่วยได้ จำนวน 70 เตียง ส่วนอีกแห่ง ที่ ค่ายลูกเสือบ้านอ่างหิน ต.สุรนารี อ.เมือง สามารถรับได้ 100 เตียง รวม 170 เตียง นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้แต่ละอำเภอ เตรียม รพ.สนามรองรับ ไว้ด้วย หากต้องมีการกักตัวในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้มาตรการทุกมาตรการจะต้องกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง พร้อมเปิดสายด่วน 1567 สำหรับแจ้งเหตุ เบาะแส ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แล้วไม่รายงานตัว
 

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จำเป็นต้องเข้มงวดมาตรการทุกมาตรการอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ของประชาชน ประชาชนถือเป็นหมอคนแรกในการดูแลตัวเอง หากใส่หน้ากาก ล้างมือ ไม่ไปอยู่ในที่ชุมชนแออัด ไม่สนุกสนานจนเกินเลย จะช่วยป้องกันโควิด-19 ได้ หาก ตัวเราเองไม่ติดเชื้อ ก็จะทำให้สังคมอยู่ได้ ที่ผ่านมาสังคมบอกช้ำจากโควิด-19 มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค