วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 17:58 น.

ภูมิภาค

ตร.ชุมพรรณรงค์สงกรานต์นี้ ขับขี่ปลอดภัย มีวินัยจราจร

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 21.41 น.

วันที่ 10 เมษายน 64 พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย มากอำไพ สว.จร.สภ.เมือง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชุมพร บริษัทกลางประกันภัยสาขาชุมพร  เทศบาลเมืองชุมพร และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย มีวินัยจราจร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยได้รับเกียรติจาก พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้

 


            

โดย พ.ต.อ.ภคพล กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนนสร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ รัฐบาลได้กำหนดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นนโยบายสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด โดยบูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่องทั้งช่วงปกติและช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งมุ่งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บให้ลดลง โดยกวดขันผู้ขับขี่ จยย.ต้องสวมหมวกกันน็อก ผู้ขับรถยนต์ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย และที่สำคัญสุดทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย 100%เพื่อป้องกันโควิด 19 อีกด้วย

 

 


          

ในโอกาสเดียวกัน ทาง พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร และเจ้าหน้าที่ ได้มอบสร้อยคอรูปหลวงพ่อเปียก วัดนาสร้าง  พระเกจิดังด้านพุทธคุณ มามอบให้กับผู้ที่สัญจรไปมาเพื่อเป็นมงคลชีวิต ในเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค