วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:58 น.

ภูมิภาค

แปดริ้วบวกเพิ่มไม่หยุด! ล่าสุดติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย

วันจันทร์ ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564, 05.35 น.

แปดริ้วบวกเพิ่มไม่หยุด ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่โผล่อีก 9 ราย แต่ไปเข้ารับการรักษายังในจังหวัดใกล้เคียง 2 ราย ทำยอดสะสมจากการระบาดระลอกใหม่พุ่งเฉียดครึ่งร้อยแล้วรวม 46 ราย ท่ามกลางความเงียบเหงาของตลาดร้านค้า สถานที่ต่างๆ ที่กลับมาซบเซาลงอีกครั้ง หลังจากผู้คนต่างขยับหนีความเสี่ยงถอยออกห่างจากสังคมให้ไกลมากขึ้น
 

วันที่ 11 เม.ย.64 เวลา 20.24 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดว่า ในวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 10.57 น. ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มเติมอีก 9 ราย จากเมื่อวานนี้มียอดรวมสะสมที่ 37 ราย จึงทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมในวันนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 46 ราย
 

และต่อมาได้มีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายใน จ.ฉะเชิงเทรา แค่เพียง 7 ราย โดยมีการระบุว่า มีผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 2 รายได้ไปเข้ารับการรักษาตัวยังในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงได้ไปนับจำนวนเคสยังที่สถานพยาบาลปลายทาง และไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์ใดๆ ของผู้ป่วยทั้ง 2 รายให้แก่ประชาชนทั่วไปในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราได้ทราบ ว่าผู้ป่วยทั้งสองรายนี้ได้เดินทางไปยังสถานที่ใดมาก่อนบ้าง
 

เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความเสี่ยง หรือมีการระมัดระวังตนเองได้อย่างถูกต้อง หรือหากทราบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 รายได้เดินทางไปยังสถานที่ใดในเวลาใด ประชาชนรายอื่นๆ ที่ได้เข้าไปใช้บริการร่วมยังสถานที่นั้นๆ จะได้ทราบถึงความเสี่ยงของตนเอง และมีการเข้าไปตรวจหาเชื้อเพื่อทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที และเป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อออกไปเป็นวงกว้างมากขึ้น แต่กลับไม่มีการรายงานข้อมูลดังกล่าวออกมาแต่อย่างใด
 

สำหรับผู้ป่วยที่มีการรายงานไทม์ไลน์ออกมาเพียง 7 รายนั้น ประกอบด้วยรายที่ 1 เป็นหญิงไทย วัย 24 ปี อาชีพรับจ้างในแพกุ้งที่ ต.ดอนทราย อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา มีประวัติการสัมผัสโรคจากการเดินทางไปเที่ยวยัง จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 เม.ย.64 ร่วมกับหญิงวัย 21 ปี ที่มีการรายงานยืนยันผลแล้วว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวานนี้ ซึ่งมีการพักค้างคืนที่แพอาละดิน และบ้านเพลงรีสอร์ท อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงมากถึง 6 ราย
 

รายที่ 2 เป็นชายไทยอายุ 34 ปี ชาว อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีประวัติการสัมผัสโรคจากการเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง 76 GARAGE ถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา กทม. เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 จากนั้นยังไปผับ Next station ถ.ข้าวสาร วันที่ 2 เม.ย.64 ยังไปที่ผับ Dollar Bangkok ทาวน์อินทาวน์ เขตวังทองหลาง ต่อมาในวันที่ 8 เม.ย.64 ทราบว่ามีการตรวจพบผู้ที่ไปเที่ยวทั้ง 2 แห่งติดเชื้อโควิด -19 จึงได้เข้าไปตรวจหาเชื้อ และพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วย โดยมีผู้ใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย
 

รายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 25 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา อาชีพนักศึกษา พักอาศัยอยู่ในคอนโดย่าน ถ.เกษตร-นวมินทร์ เขตลาดพร้าว กทม. มีประวัติเสี่ยงสัมผัสโรคเมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ไปที่ร้าน Fullmoon Terrace&Bar จากนั้นในวันที่ 4 เม.ย.64 ไปที่ร้านไก่ทองใน Central Eastville และไปต่อยังที่ร้าน Fullmoon Terrace&Bar ซ้ำอีกครั้ง วันที่ 6 เม.ย.64 ไปที่ร้าน Mo-Mo paradise CDC วันที่ 9 เม.ย.64 เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 วันที่ 10 เม.ย.64 ทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 3 ราย
 

รายที่ 4 เป็นชายไทย อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นชาวเขตหนองจอก กทม. แต่เข้ามาตรวจพบเชื้อและเข้าทำการรักษาตัวยังใน รพ.พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีประวัติการสัมผัสโรคมาจากแฟนสาว ซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.หนองแก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่ได้เดินทางไปเที่ยวยังที่ร้าน Fintstone เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ใน ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ของการแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด 19 แหล่งใหญ่ของภาคตะวันออก
 

และยังเป็นผู้ป่วยยืนยันที่มีการตรวจพบว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ที่ผ่านมา หลังจากทราบผลว่าแฟนสาวเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ในวันที่ 9 เม.ย.64 จึงได้เดินทางเข้ามาตรวจยังที่ รพ.ใน จ.ฉะเชิงเทรา และได้รับผลยืนยันจากการตรวจว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 จึงเข้าทำการรักษาตัวยังใน รพ.ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย


รายที่ 5 เป็นหญิงไทย อายุ 24 ปี เป็นชาว ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบอาชีพค้าขาย มีประวัติการสัมผัสโรคจากการเดินทางไปเที่ยว จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 เม.ย.64 ร่วมกับหญิงวัย 21 ปี ที่มีการรายงานยืนยันผลว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วเมื่อวาน พร้อมด้วยหญิงวัย 24 ปี รายแรกของวันนี้ ก่อนทราบว่าผู้ร่วมเดินทางไปเที่ยว จ.กาญจนบุรี ติดเชื้อโควิด 19 จึงได้เดินทางเข้ามาตรวจหาเชื้อในวันที่ 10 เม.ย.64 ก่อนได้รับการยืนยันผลว่าเป็นผู้ติดเชื้อ จึงเข้ามารับการรักษาในวันนี้ โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย
 

รายที่ 6 เป็นหญิงไทยอายุ 20 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อาชีพนักศึกษา มีประวัติสัมผัสโรคจากการเดินทางไปยังที่ร้าน Dirty Bar-Club และร้าน Babyface ทองหล่อ กทม. ในวันที่ 3 เม.ย.64 และเริ่มมีอาการเจ็บคอในช่วงค่ำของวันที่ 8 เม.ย.64 ต่อมาในวันที่ 10 เม.ย.64 เวลา 09.00 น. จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อยังที่ รพ.บางปะกง และทราบผลเมื่อเวลา 21.00 น.ว่าเป็นผู้ติดเชื้อ ก่อนเข้ามารับการรักษาตัวเมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย
 

รายที่ 7 เป็นหญิงไทยอายุ 19 ปี ชาว ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อาชีพนักศึกษา มีประวัติเข้าไปสัมผัสโรคจากร้าน Flintstone ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 ก่อนเริ่มมีอาการเจ็บคอในวันที่ 8 เม.ย.64 จากนั้นในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 10 เม.ย.64 จึงได้เดินทางไปตรวจยังที่ รพ.บางปะกง ก่อนที่จะทราบผลว่าเป็นผู้ติดเชื้อในเวลา 21.00 น. และเข้ารับการรักษาในเวลา 23.00 น. โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย

หน้าแรก » ภูมิภาค