วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:06 น.

ภูมิภาค

อุดรฯปลื้มไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม รักษาหายกลับบ้านแล้ว 189 ราย

วันจันทร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 17.33 น.
วันที่ 3 พ.ค. 64 เวลา 14.00 น.นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี พร้อมด้วยนายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี,นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผอ.รพ.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่จ.อุดรธานี  โดยนายอุเทน หาแก้ว  รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะจ.อุดรธานีไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม มี 0 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 369 รายเช่นเดิม รักษาหายแล้ว 189 ราย และทำการรักษาจำนวน 17 8 ราย  สำหรับการตรวจหาเชื้อตามโครงการ 14 วันแห่งความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจเชิงรุกในชุมชนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 ตรวจวันละ 1000 กว่า 3 วันที่เราดำเนินการไม่พบเชื้อ แต่เมื่อวานไปพบเชื้อในเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางแพทย์จำนวน 8 ราย
 
สำหรับผู้นำเชื้อเข้ามาใหม่เริ่มไม่มี แต่ที่เห็นขณะนี้คือการติดเชื้อภายในจังหวัด ขณะที่ทางจังหวัดฯ ปฏิบัติการเชิงรุก 14 วันปลอดภัยเพื่อตรวจหาเชื้อในชุมชน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 เป็นต้นมา เราจะทำให้มากที่สุดเพื่อหาผู้ติดเชื้อตกค้างนำออกมารักษาให้หมด สำหรับกลุ่มก้อนระบาดใหญ่ๆ ในพื้นที่จ.อุดรธานีไม่มีเป็นเพียงการระบาดของกลุ่มก้อนเล็กๆ ภายในครอบครัว คนใกล้ชิด อยากให้ชาวอุดรธานีมีจิตสำนึก มีวินัย และรับผิดชอบต่อสังคม กรณีผู้กักตัว 14 วันขอร้องให้งดออกจากพื้นที่ทุกกรณี เพราะยังมีผู้กักตัวยังเข้าใจผิดยังเดินทางออกไปธุระนอกบ้านอยู่ส่วนการฉีดวัคซีนถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับพี่น้องประชาชน ถือเป็นภูมิคุ้มกันเชื้อไวรัส19 เพราะในจ.อุดรธานียังไม่ประชาชนลงทะเบียนมากนัก จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด
 
นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผอ.รพ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้เองทางรพ.อุดรธานีดูแลผู้ป่วย 132 ราย อยู่ที่รพ.สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสามพร้าวจำนวน 52 ราย ทุกคนที่เข้ารับการรักษา ไม่มีผู้ป่วยอาการหนัก ส่วนบุคลากรทางแพทย์ติดเชื้อ 13 รายหายแล้ว 8 รายรวมถึงผอ.รพ.อุดรธานีด้วยเดินทางกลับตัวไปกักตัวอีก 14 วันที่บ้านพักแล้ว
 
นายวันชัย กล่าวตอนท้ายว่า ขอเรียนถึงพี่น้องประชาชนชาวจ.อุดรธานี 14 วันปลอดภัย ให้บุคคลที่มาจาก 50 จังหวัดฯ เสี่ยงลงทะเบียนฯกับทางจังหวัด ฯ ทั้งการเดินทางทางเครื่องบิน,ทางรถไฟ,รถโดยสารประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว ทางจังหวัดฯ เรามีมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อให้เชื้อหมดไปจากจังหวัดอุดรธานี ทั้งคนในพื้นที่จ.อุดรธานีและมาจากพื้นที่จังหวัดฯ กลุ่มเสี่ยงเราจะเอ๊กซเรย์ทุกคน หวังให้เชื้อไวรัสหายไปจากจ.อุดรธานีและพี่น้องประชาชนจะได้ใช้ชีวิตปกติเสียที

หน้าแรก » ภูมิภาค