วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:58 น.

ภูมิภาค

พัทลุงโควิดพุ่งคลัสเตอร์ใหญ่ งานแต่ง-การแสดงมโนรา

วันจันทร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 17.36 น.

ผู้สื่อข่าวรายานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 3 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พื้นที่จังหวัดพัทลุงควบไม่อยู่บายปลายกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ยอมกักตัวร่วมงานสังคมแพร่เชื้อต่อเนื่อง พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มพุ่งพรวดคลัสเตอร์ใหญ่มาจากงานแต่งงาน ตำบลคลองใหญ่ พื้นที่อำเภอตะโหมด 16 ราย และนักแสดงมโนรา ตำบลป่าพะยอม พื้นที่อำเภอป่าพะยอม อีก 16 ราย ทันที ที่พบผู้ป่วยเพิ่มคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงได้ประกาศให้ 2 อำเภอ คือป่าพะยอม และอำเภอล่าสุดคืออำเภอตะโหมด ภายในหมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อสูงและมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดการเดินทาง หรือออกนอกเคหสถานหรือที่พำนัก และงดเข้าพื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 พฤษภคม 2564 โดยให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกตรวจเฝ้าระวังในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

 


            

ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุงระดับสูงสุด เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวันซึ่งเมื่อวานนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 52 ราย และวันนี้คาดว่าจะจำนวนมาก ถือว่าพบผู้ป่วยจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆของภาคใต้ รวมผู้ป่วยที่รักษาตัวโรงพยาบาลสนามจำนวน 63 ราย โดยวันนี้ทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ ได้นำที่นอนพร้อมเตียงนอน จากค่ายอภัยบริรักษ์ เข้าเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 90 ชุด รับรองผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง หลังโรงพยาบาลแต่ละแห่งไม่สามารถรับรองผู้ป่วยติดเชื้อโควิดได้อีก ขณะเดียวกันมีหน่วยงานเอกชนจำนวนมากบริจาคสิ่งของให้โรงพยาบาลสนามอย่างเช่นวันนี้ หอการค้าจังหวัดพัทลุงมอบข้าวสาร 680 กิโลกรัม น้ำดื่ม 3,720  ขวด พร้อมเงินอีกจำนวน 20,000 บาท

 

 


            

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จังหวัดพัทลุงยังไม่ประกาศเคอร์ฟิวแต่อย่างใด เพียงแต่ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนงดการเดินทาง หรือออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักตั้งแต่เวลา 24.00 น. – 03.00 น. โดยเฉพาะงดเข้าพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่ถูกล็อคดาวน์ ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประกาศ

 


             

ทางด้านนายแพทย์ดุษฎี  คงตระกูลทรัพย์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าขณะนี้พื้นที่จังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยกระจายทุกอำเภอและพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในช่วง 2 – 3 วันนี้โดยเฉพาะอำเภอป่าพะยอม ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนถึง 16 รายจากนักแสดงมโนราห์ และอำเภอตะโหมดมีผู้ป่วยติดเชื้อจากงานแต่งงานจำนวน 16 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยเมื่อวานจำนวน 52 ราย ติดอันดับ “ท็อปเท็น” และวันนี้คาดว่าจากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ใหญ่จากงานแต่งงานและการแสดงมโนรา จะมีผู้ป่วยติดสูงอีกวันน่าจะติด“ท็อปเท็น” อีกครั้ง และขอร้องให้กลุ่มที่รู้ตัวว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากผู้ป่วยนั้นให้กักตัวเองภายในบ้านทันที่ เพื่อลดการแพร่เชื้อ สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดพัทลุง หลังพบผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นได้เตรียมพร้อมขยายเฟส 2 ที่สามารถรับรองผู้ป่วยได้จำนวน 150 เตียง นอกจากนั้นยังได้เล็งหาสถนที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรับรองผู้ป่วยในอนาคต

หน้าแรก » ภูมิภาค