วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:01 น.

ภูมิภาค

ราชบุรีสำรวจพื้นที่ติดตั้งสัญญาณเตือนจราจรลดอุบัติเหตุ

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 09.32 น.

ส.ส.บุญยิ่ง และผอ.แขวงการทางสมุทรสงครามพร้อมหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจปัญหาที่อำเภอวัดเพลงหลังเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากในพื้นที่
    

วันที่ 3 พฤษภาคม 64 ที่บริเวณถนนสาย 3088 ปากท่อ - วัดเพลง - ราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายปิยวัฒน์ ไทรงาม ผอ.แขวงการทางสมุทรสงคราม นายอดุลย์ ถาวรกุล นายอำเภอวัดเพลง พ.ต.ท. นภนต์ ชนะพล รองผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.วัดเพลง ดร.นาคม ธีระสุวรรณจักร ผู้เชี่ยวชาญประจำ ส.ส.บุญยิ่ง นายสมศักดิ์ แซ่โล้ว นายกอบต.วัดเพลง นางพรทิพย์ พลอยหิน ประธานส่งเสริมการทอ่งเที่ยว จ.ราชบุรี และนายเอกชัย พลอยหิน ประธานส่งเสริมการท่องเที่ยวอ.วัดเพลง พร้อมชาวบ้าน ร่วมกันหารือเกี่ยวกับการวางแผนในการติดตั้งสัญญาณเตือนจราจร เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอวัดเพลง หลังประสบปัญหาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเส้นทางจราจรในพื้นที่มีโค้ง และมีผู้ใช้รถอยู่บนถนนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การใช้ท้องถนน เป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางอำเภอวัดเพลงจึงอยากได้สัญญาณเตือนจราจรต่างๆ มาติดในพื้นที่ เพื่อลดอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยให้กับชาวบ้านและผู้ที่ใช้ถนนต่อไป


ส.ส.บุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราชฏรจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ที่อำเภอวัดเพลงจากการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนจำนวนมากว่าถนนสาย 3088 อำเภอวัดเพลงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จากสถิติ3ปี ทีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งการที่ประชาชนร้องทุกข์ในเรื่องของความไม่ปลอดภัย ดิฉันร่วมกับผู้อำนวยการแขวงการทางสมุทรสงครามได้ลงพื้นที่พร้อมกับนายอำเภอวัดเพลง นายกอบต. ผู้นำชุมชน และตัวแทนจากสภอ.วัดเพลง เพื่อสำรวจปัญหาที่แท้จริง


นายปิยวัฒน์ ไทรงาม ผอ.แขวงการทางสมุทรสงคราม วันนี้ได้ลงพื้นที่ จากการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยแกนนำของท่าน ส.ส.บุญยิ่ง โดยเรื่องร้องเรียนจากท้องถิ่นหมู่บ้านชาวชุมชนวัดเพลงตลอดเส้นทาง ซึ่งตอนนี้ถนนเดิมสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก และเส้นทางจราจรลบหายทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นทางโค้งในเบื้องต้นระยะสั้นจะดำเนินการติดป้าย ติดไฟสัญญาณเตือน ติดข้อความบนผิวทาง ส่วนในระยะยาวเราจะดำเนินการขยายปรับปรุงย่านชุมชนเป็น4เลน ให้มีเกาะกลางและมีทางเท้าเพื่อให้การสัญจรปลอดภัยมากขึ้น ก็คือมีโครงการต่อเนื่องอยู่แล้ว เราจะยื่นเรื่องของบประมาณเพื่อใช้ในการปรับปรุงเพื่อลดอุบัติเหตุให้ชาววัดเพลงต่อไป


นอกจากนี้ยังไปลงพื้นที่เพื่อติดตามความต้องการของชาวบ้าน และถามถึงปัญหาว่าเกิดขึ้นมาจากอะไร เพื่อนำไปแก้ไขให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

หน้าแรก » ภูมิภาค