วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:22 น.

ภูมิภาค

งูเขียวเป็นเหตุ หม้อแปลงบึ้ม ไฟลุกลามไหม้ ธอส.กลางเมืองพะเยาหวิดวอด

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.37 น.
เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 4 พ.ค.64 งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพะเยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) สาขาพะเยา เลขที่ 963/2 ย่านใจกลางเมืองพะเยา ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองพะเยา  จ.พะเยา ไปที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน พบแต่ควันไฟสีดำพวงยพุ่งออกมาจากในตัวอาคารซึ่งเป็นคูหา 4 ชั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารฯ และช่างซ่อมไฟ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พะเยา ยืนรอนำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นไปยังบริเวณชั้นที่ 4 จุดเกิดเพลิงไหม้ พบไฟกำลังไหม้โต๊ะทำงาน มีแผงกั้นแบ่งเป็นโซน จึงใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดได้ก่อนที่จะลุกลามไปต่อ ใช้เวลาเพียง 10 นาที่ จึงควบคุมเพลิงได้ ตะเสียหาย 1 ตัว พร้อมเอกสารบนโต๊ะ จากนั้นนำเครื่องไล่ควันไฟออกจากตัวอาคาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ จนท.พิสูจน์หลักฐานสามารถเข้าตรวจสอบได้อย่างปลอดภัย
       
จากการสอบถามนายอภิลักษณ์ เขาพราง หัวหน้าฝ่ายบุคคล ธอส.พะเยา และนายเสกสันต์ ชัยวุฒิ ช่างซ่อมไฟฟ้า สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พะเยา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลา 10.00 น.เศษวันนี้ มีงูเขียวตัวใหญ่เลื้อยขึ้นไปที่สายไฟฟ้าแรงสูงทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร และหม้อแปลงบริเวณหน้า ธอส.สาขาพะเยา ระเบิด หลังจากช่างได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ที่เสียหายเสร็จแล้ว จึงได้ปล่อยกระแสไฟฟ้า จากนั้นได้ตรวจสอบที่ตู้ ATM หน้าสำนักงาน พบว่าใช้การไม่ได้ เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้า นายอภิลักษณ์จึงเปิดประตูหน้าสำนักงานเพื่อเข้าตรวจสอบ ก็พบว่าภายในอาคารเต็มไปด้วยควันไฟ จึงแจ้งดับเพลิง ก่อนแจ้งตำรวจ สภ.เมืองพะเยา โดยนายเสกสันต์ กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นอาจมาจากกระแสไฟฟ้าย้อนกลับจากงูเขียวที่ขึ้นพาดสายไฟแรงสูง 
     
ต่อมา ร.ต.อ.นดุพล เชื้อเมืองพาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยาเดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้ง จนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.พะเยา มาร่วมตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป...

หน้าแรก » ภูมิภาค