วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:49 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดจวนช่วยผู้ป่วยโควิดรักษาหายพักฟื้น ไม่สะดวกกักตัวที่บ้าน

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 12.28 น.
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเปิดจวนช่วยผู้หายป่วยโควิดได้เข้ามาพัก หากที่บ้านยังไม่สะดวก หรือเข้าบ้านไม่ได้
 
จากกรณีที่เฟซบุ๊กของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี ได้โพสต์ภาพภาพจวนของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมข้อความระบุว่า “ผู้ว่าฯ ปทุม เปิดจวนให้เป็นที่พัก สำหรับพี่น้องชาวปทุม ที่รักษาโควิด-19 หายแล้ว เข้าบ้านไม่ได้หรือที่บ้านยังไม่สะดวก” หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแชร์ข้อความ พร้อมแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก
 
จากการสอบถาม นาวสาวเอนามสมมุติ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังจากที่ตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 และได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางกราย จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 และได้รับการรักษาจนคุณหมดแจ้งว่าสามารถกลับบ้านได้แล้ว แต่ต้องกลับไปกักตัวต่อที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากที่บ้านยังมีคนที่ต้องกักตัวอยู่เพราะเรา จึงไม่สะดวกในการที่จะกลับไปอยู่ที่บ้านในทันที เพราะถ้าเรากลับไปก็ต้องอยู่ร่วมกับคนที่ต้องกักตัวอยู่ ต่อมาพี่สาวได้เห็นว่าทาง เฟซบุ๊กของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี ได้โพส ผู้ว่าฯเปิดจวนให้ผู้ที่รักษาหายแล้วเข้าพักกรณีที่ไม่สะดวกกลับบ้าน ซึ่งเราก็กังวลเหมือนกันเนื่องจากเราอยู่นนทบุรีแล้วท่านจะช่วยเราหรือไม่ เมื่อประสานสานมาแล้วท่านก็บอกว่าเป็นความช่วยเหลือที่อยากจะช่วยเหลือผู้ที่ป่วยโรคนี้จริง ๆ ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ท่านผู้ว่าฯก็มารอรับด้วยตัวเองเลย โดยท่านได้บอกกับเราว่า มาพักอยู่ให้สบายใจ รวมถึงเตรียมของใช้ที่จำเป็นให้พร้อมหมดเลย ซึ่งตนเองก็มีของใช้ส่วนตัวตั้งแต่รักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วอยากจะขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ที่ท่านมีความกรุณาเมตตาเอ็นดู ที่เปิดสถานที่ตรวนี้ได้ได้พักกันตัวก่อนกลับบ้าน รวมพี่ ๆ แม่บ้านที่ดูแลและถามไถ่อยู่ตลอดเวลา
 
นางวิไลลักษาณ์ แก้งสายทอง แม่บ้านจวนผู้ว่าฯ กล่าวว่า หน้าที่เราก็ส่งข้าวและน้ำดื่มให้ 3 มื้อ นอกจากนี้เขาสามารถทำกับข้าวเองที่ครัวได้ โดยที่จวนแห่งนี้ได้เตรียมสถานที่ไว้ให้สะอาดพร้อม โดยให้คนไข้พักที่ชั้นล่างของจวน มีเตียงจำนวน 3 ชุดพร้อมพัดลม เบื้องตนมีคนไข้ที่รักษาหายป่วยแล้วโดยตรวจไม่พบเชื้อแต่ต้องกันตัว 14 วัน แต่เขาไม่สะดวกกลับบ้านจึงต้องมาพักที่จวนแห่งนี้ หากมีคนไข้มาเยอะก็สามารถเพิ่มเตียงได้ ซึ่งที่จวนผู้ว่าฯนี้จะให้คนไข้หญิงพัก หากเป็นคนไข้ชายจะไปพักจวนของรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นเตรียมไว้ 4 ชุด
 
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า พี่น้องชาวปทุมมีสายด่วนของชาวปทุมธานีโดยมีเบอร์ของผู้ว่าเป็นเบอร์ประสานงาน ในเรื่องของทั้งเตียงและผู้ที่เดือดร้อนปรากฎว่ามีพี่น้องประชาชนที่รักษาหายแล้วแต่ไม่สะดวกที่จะกลับบ้านทางบ้านก็ยังไม่พร้อม เราได้ปรึกษากันว่าในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดมีห้องนอนที่พอใช้การได้ ก็ได้เปิดจวนให้คนที่รักษาหายแล้วเข้ามาพักเพื่อที่จะรอการกลับบ้าน ถ้าพร้อมแล้วก็สามารถออกไปใช้ชีวิตปกติต่อไป ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เพื่อพี่น้องประชาชนมีที่พึ่งที่อยู่ที่อาศัยเพื่อให้สถานะการของเราดีขึ้น เราได้เตรียมจุดพักไว้ 2 ที่คือ 1. ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด 2.บ้านพักรองผู้ว่าราชการจังหวัด จากนั้นก็มีสถานที่ของ พม. ซึ่งสถานที่ของ พม. เตรียมไว้ 40 เตียง รวมทั้งหมดได้ร่วมดว่า 60 เตียง สำหรับผู้ป่วยที่มารักษาแล้วพักที่นี้ถ้าสะดวกกลับบ้านก็สามารถกลับได้เลย ส่วนใครที่ที่บ้านยังไม่พร้อมไม่สะดวกที่จะกลับสามารถติดต่อมาพักที่จวนผู้ว่าได้เราจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ สวนเรื่องอาหารการกินทางเราใช้จวนผู้ว่าหลังเก่าเป็นโรงครัวในจวนไปส่งให้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยหายไว้และกลับบ้านได้ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค