วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:37 น.

ภูมิภาค

สลด! คุณตาวัย 84 ช็อกดับคาบ้าน ญาติคาใจหลังฉีดวัคซีนแค่วันเดียว

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 16.08 น.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2564 นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีเหตุผู้เสียชีวิต และญาติติดใจสงสัยว่า น่าจะเสียชีวิตจากการที่ไปฉีดวัคซีนมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าเมื่อบ่ายวานนี้ (9มิ.ย.) รตอ.ไชยยา ไพรวัลย์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้ง มีเหตุชายสูงอายุเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่9/2ม.1 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จึงรายงานให้ พตอ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค และรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์รพ.ไทรโยค จนท.มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี 
 
 
ที่เกิดเหตุเกิดเหตุบริเวณซอยข้างสถานีรถไฟท่ากิเลน   เป็นบ้านชั้นเดียวก่ออิฐถือปูน ในห้องพบร่างนายเพรียว พันธุ์ฟัก อายุ84ปี สภาพเสียชีวิตนั่งคอเอียงพับอยู่บนเก้าอี้โยก หน้าจอโทรทัศน์ ที่ยังเปิดอยู่ สอบสวนญาติที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ทราบว่าเมื่อวันที่8มิ.ย.ที่ผ่านมา นายเพรียว ได้เดินทางไปรพ.ไทรโยค เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส  โควิด19 ตามที่ได้รับแจ้งให้ไปฉีด โดยนายเพรียว มีโรคประจำตัว คือโรคถุงลมโป่งพอง และโรคหอบ 
 
 
หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จากโรงพยาบาล แพทย์ได้รอดูอาการราว1ชม.ไม่มีผลข้างเคียง จึงอนุญาตให้เดินทางกลับบ้าน  ร่างกายก็ปกติจนผ่านไป 1วัน รุ่งขึ้นวันที่9มิ.ย. ญาติได้สอบถามและดูอาการนายเพรียว ก็ยังเป็นปกติ ไม่มีอาการแพ้ยา หรือมีอาการผลข้างเคียงใดๆ ญาติจึงออกจากบ้านไปทำงาน  โดยนายเพรียวอยู่บ้านตามลำพังคนเดียว จนกระทั่งช่วงบ่าย ญาติได้กลับเข้าบ้าน ภายในห้องก็พบนายเพรียวนั่งดูทีวี และเสียชีวิต
 
  
ทั้งนี้ญาติติดใจสงสัยว่า นายเพรียวเสียชีวิต อาจจะมาจากสาเหตุที่ไปฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปตรวจสอบหาสาเหตุ การเสียชีวิต ที่รพ.รามาฯ ให้แน่ชัดว่า เสียชีวิตด้วยการฉีดวัคซีนหรือไม่อย่างไร  

หน้าแรก » ภูมิภาค