วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:30 น.

ภูมิภาค

หนุ่มเพิ่งซื้อแท็กซี่ปลดป้าย ขับกลับกทม.จู่ๆไฟไหม้วอด!

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 21.04 น.

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 10 มิ.ย.64 ร.ต.อ.ณันธพงศ์ บุญสวัสดิ์ รอง สวป. พนักงานเวร 20 สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระทึกรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคล ไฟลุกไหม้ทั้งคันอยู่บนถนนสายเอเชีย 41 ใกล้จุดกลับรถหน้าโรงเรียนค่ายลูกเสือ หลัก กม.ที่ 23 ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร จึงประสานไปยังรถดับเพลิงอบต.วิสัยใต้ พร้อมกำลังเร่งเดินทางตรวจสอบ

 


 

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์เก๋งทั้งคันสภาพจอดหันหัวรถไปทางจุดกลับรถหน้าโรงเรียนค่ายลูกเสือถนนฝั่งขาล่องใต้ โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่อยู่ใกล้จุดเกิดไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้เนื่องจากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวติดตั้งแก๊ส LPG เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายจากถังแก๊สระเบิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ต่อมารถดับเพลิงของ อบต.วิสัยใต้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมเร่งฉีดน้ำดับไฟแต่ไม่ทันไฟได้โหมลุกไหม้รถวอดเสียหายทั้งคัน

 

 


 

จากการสอบถามนายณัฐ วงศ์เวทย์ อายุ 29 ปี ชาวกรุงเทพฯยืนดูรถตัวเองไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตาอย่างใจสลดหดหู่ พร้อมเปิดเผยว่า “ตนได้ซื้อรถโตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน 3 กภ 3028 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นแท็กซี่ปลดป้ายมาจากเต้นท์รถมือสองแห่งหนึ่งจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคา 30,000 บาท ขณะทำการซื้อขายได้ตรวจสอบสภาพเบื้องต้นแล้วเรียบร้อยดี

 

 

 

 


หลังจากนั้นให้นายแป้ง ซึ่งเป็นน้องชายขับกลับคันเดียวโดยที่ตนและเพื่อนขับรถอีกคันตามหลังมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆเครื่องยนต์ดับกลางถนนจึงช่วยกันเข็นลงข้างทาง และเห็นว่าเริ่มมีควันแก๊สออกมา หลังจากนั้นไฟเริ่มลุกจึงทิ้งรถหนีห่างจากรถเนื่องจากเกรงว่าแก๊สจะระเบิด แต่ไม่ระเบิดคาดว่าน่าจะเป็นถังใหม่ รู้สึกเสียดายแต่ไม่รู้จะทำไง แต่โชคดีที่น้องชาย ปลอดภัยดี” เจ้าของรถกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค