วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:11 น.

ภูมิภาค

สลด! หลวงตาไอหนัก รั้นไม่ยอมไปหาหมอสุดท้ายน็อกนั่งฟุบดับคาเตียงในกุฏิ

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.36 น.
วันที่ 11 มิ.ย. 2564 ร.ต.อ.ฉลองชัย บางจั่น รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยนาท พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เข้าตรวจสอบศพพระประจวบแสงฤทธิ์ อายุ 67ปี พระลูกวัด บนกุฎิภายในวัดพรวน ต.บ้านกล้วย อ.เมืองจ.ชัยนาท พร้อมกู้ภัยและแพทย์เวรรพ.ชัยนาทนเรนทร
 
ที่เกิดเหตุพบศพพระประจวบมรณภาพในท่านั่งฟุบอยู่กับแคร่จำวัดโดยมีถังน้ำตั้งอยู่ที่ใกล้ช่วงไหล่ มีน้ำลายและอ้วกของผู้เสียชีวิตอยู่ในถังจำนวนมากตรวจสอบไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย ในห้องไม่พบการรื้อค้น ทรัพย์สินไม่สูญหายและมียาประจำตัวผู้สูงอายุจำนวนหนึ่งวางอยู่ใกล้กัน จึงนำศพส่งมอบญาติเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าพระประจวบมีโรคประจำตัวหลายอย่างก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวาน พระประจวบได้ทำงานดายหญ้าบริเวณข้างกุฏิอยู่กว่า1ชั่วโมงจนกระทั่งช่วงค่ำเข้าจำวัด พระลูกวัดได้ยินเสียงพระประจวบไออย่างหนักจึงแนะนำให้ไปหาหมอ แต่พระประจวบก็ไม่ไป บอกว่าเดี๋ยวก็คงหาย ตลอดทั้งคืนก็ยังได้ยินเสียงพระประจวบไอถี่ๆจนกลางดึกก็เงียบเสียงไปคิดว่าคงอาการดีขึ้น แต่เมื่อเช้าวันใหม่ไม่เห็นพระประจวบลงมานั่งที่ม้าหินอ่อนที่ประจำจึงปีนหน้าต่างดู ก็พบพระประจวบมรณภาพไปแล้วดังกล่าวเบื้องต้นสันนิษฐานว่าพระประจวบคงมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับทางเดินหายใจหรือปอดแต่ไม่ยอมไปรักษาจนไปทำงานสูดเอาขนหญ้าเข้าไปอาการกำเริบไอหนักจนขาดใจมรณภาพลงดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค