วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:05 น.

ภูมิภาค

คุมเข้มแคมป์คนงานก่อสร้าง หวั่นหลบหนีออกจากที่กักกัน

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.05 น.

เจ้าหน้าที่คุมเข้มแคมป์คนงานก่อสร้าง หวั่นหลบหนีออกจากที่กักกัน ชมรมผู้สื่อข่าวฯร่วมกับบริษัทเอกชนมอบเจลแอลกอฮอล์ให้คนงานผ่านอบต.เกาะเรียน

 

 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ถนนทางหลวงชนบทอโยธยา  หมู่ 7 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต.เกาะเรียน  และ ทีมแพทย์พยาบาล มาประจำที่เต้นท์สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง  และนำรั้วลวดหนามมาขึงโดยรอบแคมป์คนงาน เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ผู้ใช้แรงงานออกนอกเขตสถานกักกัน  และ ติดตามอาการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 180 คน โดยผู้ที่ป่วยที่มีอาการทางแพทย์และพยาบาลจะนำออกไปรักษาตามโรงพยาบาลที่ได้จัดเตรียมเพื่อรองรับผู้ป่วย และ โรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ที่ไม่พบเชื้อ ก็คัดแยกออกจากผู้ติดเชื้อ โดยใช้แคมป์คนงานเป็นโรงพยาบาลสนามไปในตัว

 


นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในแคมป์คนงานก่อสร้าง จะมีคนงานกว่า 500 กว่าคน โดยแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ติดเชื้อ 180 คน จะแยกไปอยู่ที่ รพ.สนามในแคมป์อีกต่างหาก และจะมีทีมแพทย์พยาบาล เข้าไปตรวจเช็คหากมีผู้ป่วยคนไหนที่มีอาการหนักต้องส่งโรงพยาบาล จะส่งรถตู้เข้าไปรับเพื่อนำส่งไปรักษาตามอาการ ส่วนที่เต้นท์ด้านนอกจะมีเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล คอยสแตนบายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เวลา 13.30 น.นายนาวิน เหมรัตานันต์ บริษัท เซลล์เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ได้มอบหมายให้นายอัฑฒ์ โคบุญ ร่วมกับชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายเกียรติยศ ศรีสกุล ประธานชมรมฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร และ คณะกรรมการชมรม ได้นำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ขนาด 450 ml จำนวน 300 ขวด มอบให้กับคนงานที่แคมป์คนงานก่อสร้างที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ผ่านทาง นายศักราช  อัมวงษ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปมอบให้กับคนงานในแคมป์คนงานต่อ

 


นายเกียรติยศ  ศรีสกุล  ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า เป็นนโยบายของชมรมฯที่นอกเหนือจากการนำเสนอข่าวสารให้ประชาชนได้รับรู้แล้ว  เรายังต้องทำกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมด้วย  ในครั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัท เซลล์เนเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือมามอบให้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเบื้องต้น


นายศักราช  อัมวงษ์ นายก อบต.เกาะเรียน กล่าวว่า ที่แคมป์คนงานมีความต้องการเสบียงอาหาร เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก เพราะต้องเฝ้าระวังและต้องกักตัวอีกหลายวัน  ต้องขอบคุณทางชมรมผู้สื่อข่าวฯ และ บริษัท เซลล์เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นอย่างมาก ที่เข้าใจและเห็นความสำคัญ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด  สาเหตุหลักที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแคมป์คนงาน เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำรวมกัน อาบน้ำในอ่างเดียวกันพร้อมๆกัน เลยทำให้การแพร่ระบาดเป็นจำนวนมาก  อย่างไรก็ดีทาง อบต.เกาะเรียน พร้อมให้การสนับสนุนกับทุกหน่วยงานในการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดในแคมป์คนงานนี้อย่างเต็มที่ 

หน้าแรก » ภูมิภาค