วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:46 น.

ภูมิภาค

อุบลฯเตรียมจัดงานยลเทียนพรรษา มรดกล้ำค่า เมืองดอกบัว ในบรรยากาศการท่องเที่ยววิถีใหม่

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.50 น.

 


         

วันนี้ (11 มิ.ย. 64)  ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2564 พิจารณารูปแบบการจัดกิจกรรมที่จะดำเนินการจัดงานยลเทียนพรรษา มรดกล้ำค่า เมืองดอกบัว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  22 – 28  กรกฎาคม 2564  ในบรรยากาศการท่องเที่ยววิถีใหม่และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 


              

นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า  กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในปี 2564 นี้ จะไม่มีกิจกรรมการแห่เทียนพรรษา แต่เน้นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี สื่อสารความเป็นอัตลักษณ์ของชุมชนและท้องถิ่นสู่สายตาคนทั่วโลกโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์  โดยกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย  พิธีรับเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทาน เคลื่อนขบวนจากทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานีเพื่อนำไปถวาย ณ วัดมหาวนาราม ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 

 

 

พิธีเวียนเทียนในรูปแบบ New Normal  การเยือนชุมชน ชมวิถีทำเทียน  จัดตลาดย้อนยุค  การจัดแสดงมรดกล้ำค่าเมืองดอกบัว  จัดลานชมเทียน  ทุ่งรวงเทียน  ถนนสายเทียน สายธรรม  เทศกาลอาหารอินโดจีน  ซึ่งจะจัดในพื้นที่ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานีและบริเวณโดยรอบซึ่งเป็นพื้นที่ปิด กิจกรรมเทียนอุบล ยลได้ตลอดเดือน ณ วัดพระธาตุหนองบัว 

 

 

นอกจากนี้ ยังจะมีการประดับตกแต่งเมืองให้เป็นบรรยากาศของเทศกาลงานประเพณีที่แสดงอัตลักษณ์ของเมืองอุบลราชธานี  และจะมีการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมกับประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ทางแอปพลิเคชั่น “น้องต้นเทียน” สื่อออนแอร์ และออนกราวด์ ตลอดงาน

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค