วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:54 น.

ภูมิภาค

แม่ค้าตลาดกุ้งไม่ท้อ!ปิ้งไอเดีย แต่งตัวเป็นนางกวัก-กุมารทองเรียกลูกค้าเข้าร้าน

วันอาทิตย์ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 17.17 น.

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม่ค้าตลาดกุ้งไม่ท้อ ปิ้งไอเดียแต่งตัวเป็นแม่นางกวักและกุมารทองเรียกลูกค้าเข้าร้านหลังเจอพิษ covid-19 ตลาดกุ้ง

 


วันที่ 13 มิถุนายน เวลา 12.00น. บรรยากาศภายในตลาดกลาง เพื่อการเกษตรกรอยุธยา ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อใครผ่านไปผ่านมาถึงกับต้องสะดุดตา เมื่อเห็น แม่นางกวักพร้อมกุมารยืนสั่นกระดิ่งอยู่ก็นึกว่าเป็นศาลเจ้า แต่ไม่ใช่กลับเป็นร้าน ขายกุ้งเผาที่กำลังยืนควักมือ เรียกลูกค้าอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นจุดที่ดึงดูด และสร้างความ สนใจให้กับคนที่ผ่านไปผ่านมา

 


ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามพูดคุยยังร้านอาหารเฟื่องทองฟาร์มเจ๊มง ไม่ดัง ไม่รู้แต่อร่อย เลขที 98/2 เปิดเป็นร้านขายกุ้งเผาภายในตลาดกลางเพื่อการเกษตรกร พบนายวัฒพล เฟื่องทองอายุ 31 ปี(สาวประเภท2 ) เจ้าของร้าน แต่งตัวเป็นกุมารปินเพชร และนางสาวนภัสสร โตมิตะ อายุ 42 ปีแต่งตัวเป็นแม่นางกวัก ยืนสั่นกระดิ่งอยู่หน้าร้านขายกุ้งเผากวักเรียกลูกค้า เพื่อให้เข้ามาอุดหนุนและซื้อกุ้งเผาภายในร้านสร้างสีสันและจุดขายให้กับตัวเอง จนทำให้มีลูกค้า พากันสนใจและแวะเข้ามาซื้อกุ้งเผาภายในร้านเป็นจำนวนมาก

 


สอบถามนายวัฒพล เจ้าของร้าน แม่ค้าขายกุ้งเผา(สาวประเภท2) ที่แต่งตัวเป็นกุมารปิ่นเพชรเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตรกรอยุธยาประสบปัญหาเจอคัดเตอร์โควิด 19 จนได้มีการสั่งปิดตลาดกุ้ง เพื่อตรวจเชิงลึกให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายตลาดกุ้ง กระทั่งทางจังหวัดได้มีการแจ้งให้สามารถเปิดตลาดกลางเพื่อการเกษตรกรอยุธยาได้ตามปกติแต่ปรากฏว่าตั้งแต่เปิดมาได้เกือบ 1 เดือนลูกค้าที่ เคยมีจำนวนมากเกือบทุกวัน พบว่ามีน้อยลงอย่างมากๆบางวันแทบจะไม่มีลูกค้าเลย ซึ่งทางร้านก็ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายต่างๆและดูแลลูกจ้างภายในร้าย ตนเองจึงคิดหาไอเดียเพื่อต้องการที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อกุ้งที่ร้านจึงได้มีการแต่งตัวเป็นกุมารทองและให้พี่สาวแต่งตัวเป็นแม่นางกวักเพื่อสร้างจุดขายให้กับทางร้าน เนื่องจากตามตำนานเล่าขานกันมาก็เชื่อว่าแม่นางกวักและกุมารทองก็จะช่วยในเรื่องโชคลาภหรือดึงดูดลูกค้าอยู่แล้ว

 


ส่วนการแต่งตัวแบบนี้จะใส่ทุกวันเสาร์และอาทิตย์หากใครผ่านไปผ่านมาก็สามารถแวะมาที่ร้านเพื่อ ถ่ายรูปเซลฟี่กันได้ และก็ฝากลูกค้าช่วยแวะมาอุดหนุนซื้อกุ้งทานได้ที่ ร้านเฟื่องทองฟาร์ม (เจ้ มง) ซึ่งรับรองว่าปลอดภัยโดยทางร้านมีมาตรการป้องกันโควิด 19 - ตามมาตรการป้องกัน covid สำหรับที่ร้าน มีทั้งกุ้ง ปู ปลา ปลาหมึก หอย รับประกัน ความสดใหม่ โดยจะมีหลายไซด์หลาย ราคา

 

 

ภายในร้านยังมีเมนูอาหารแนะนำหลายอย่างเช่นกุ้งเผา ปลาเผา ทอดมันโดนัทกุ้งแท้ไม่ผสม กุ้งราดซอสมะขามห่อหมกกุ้งมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

หน้าแรก » ภูมิภาค