วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:27 น.

ภูมิภาค

เศร้า! นศ.สาว ม.ดังโดดน้ำดับปริศนา

วันศุกร์ ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 04.52 น.

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 เวลา11.30 น.ร.ต.อ.มังกร สิทธิศักดิ์รอง สว.สอบสวน สภ.เสลภูมิ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณกุดก่วง บ้านดอนกอก หมู่ที่ 10 ต. เกาะแก้ว อ. เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอโสก กู้ภัยนครสาเกต กู้ภัยศิลานคร พร้อมนักประดาน้ำออกไปตรวจสอบและช่วยค้นหา

 


บริเวณใต้ร่มไม้ พบ รถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีขาว ทะเบียน ขพม 576 ร้อยเอ็ดจอดอยู่ ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรองเท้าแตะ เสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาว และโทรศัพท์มือถือวางอยู่ริมตลิ่ง 1 เครื่อง ซึ่งบ่อน้ำ หรือกุดดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยมีนายศักดิ์ เผ่าศิริ อายุ 49 ปี พร้อมภรรยา และญาติยืนรออยู่ และยืนยันว่าสิ่งของที่พบ เป็นของลูกสาวของตนซึ่งกำลังตามหาแน่นอน

 


จากนั้นนักประดาน้ำทีมกู้ภ้ยจึงได้ร่วมกันเร่งค้นหา ซึ่งการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะระดับน้ำลึกเฉลี่ย 5 -10 เมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่าง น.ส.จันทิมา เผ่าศิริ อายุ 20 ปี เลขที่ 127 หมู่ 6 ต.หมูม้น  อ.เชียงขวีญ จ.ร้อยเอ็ดในสภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงขายาวสีดำ อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร สร้างความเศร้าโศรกเสียใจให้กับพ่อแม่และญาติเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.เสลภูมิ

 

 


นายศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกสาวกำลังเรียนอยู่คณะนิติรัฐศาสตร์ ปี 2 ม.ราชภัฏร้อยเอ็ด ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ช่วงค่ำลูกได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับพ่อแม่เป็นปกติ และไม่มีสัญญาน หรือลางบอกเหตุอะไรว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบนี้ เพราะลูกมีอะไรมักจะเล่าให้ฟังเสมอ เป็นคนนิสัยร่าเริง ระหว่างที่ไปเรียนและพักอยู่หอพัก วันหยุดจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่อยู่เสมอ ไม่รู้ว่าลูกคิดอะไร หรือมีปัญหาอะไรที่ทำเช่นนี้ มันผิดวิสัยของลูกมากๆ

 

 

 


นายศักดิ์เล่าต่ออีกว่าช่วงเช้าวันเกิดเหตุ พี่สาวผู้เสียชีวิตมา บอกตนว่า มีชายอ้างตัวว่าเป็นแฟนของผู้เสียชีวิต โทรมาบอกพี่สาวว่า ไม่รู้น้องไปไหน ตามหาน้องอยู่ที่หอพักก็ไม่พบ โทรหาก็ไม่รับ จากนั้นพี่สาวจึงลองโทรหาก็ไม่รับ เกิดความเป็นห่วงจึงพาพ่อแม่และญาติออกตามหา ไปตามที่หอพักแต่ก็ไม่พบ จากนั้นจึงค้นหาด้วยระบบ GPS กระทั่งพบว่า GPS ระบุตำแหน่งว่าอยู่ที่บริเวณกุด(หนองน้ำ)ดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบก็พบรถ จยย. และสิ่งของของน้องสาวอยู่ในที่เกิดเหตุจึงเชื่อว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา จนพบศพ  

 


ชาวบ้านรายหนึ่ง ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองไปเลี้ยงวัวอยู่ที่บริเวณดังกล่าว  และกำลังจะกลับเข้าหมู่บ้าน เห็นผู้เสียชีวิต ขี่ จยย.ผ่านมาในลักษณะร้องให้ฟูมฟาย แต่ตนไม่ได้สงสัยอะไร


หลังเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้พยายามหาช่องทางเปิดระหัสล็อคโทรศัพท์มือถือไอโฟน ของผู้เสียชีวิต เพื่อตรวจสอบว่า ที่มาที่ไปของการคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตายของนักศึกษาสาวรายนี้ ชนวนเหตุเกิดจากอะไรกัน มีปริศนาอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค