วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:21 น.

ภูมิภาค

ผญบ.เขียนหนังสือสวย ระบุสื่อถึงความจริงใจ

วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 06.22 น.

โลกออนไลน์บุรีรัมย์ฮือฮา ผู้ใหญ่บ้านวัย 58 ปี เขียนตัวหนังสือสวย เจ้าตัวเผย เห็น ผอ.โรงเรียนตอนตนเรียนชั้นประถม เขียนสวย จึงเอามาไอดอลมาตั้งแต่นั้น ก่อนจะฝึกเขียนมาจนถึงปัจจุบัน ระบุการเขียนรายงานถึงอำเภอกับการพิมพ์มีความหมายต่างกันด้านความจริงใจ การพิมพ์ใครพิมพ์ก็ได้

 


วันที่ 20 มิ.ย.64 เฟซบุค ของ นายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์หนังสือเขียนโครงการ ของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ที่เขียน ด้วยลายมือตัวบรรจง สวยงาม ต่างจากผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านอื่นที่พิมพ์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์


จากการตรวจสอบผู้ใหญ่คนดังกล่าวคือนายมงคล สังฆมะณี อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านสันติสุข ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ โดยผู้ใหญ่บ้านได้เขียนหนังสือโชว์ พร้อมกับกล่าวว่า

 


พ่อตนซึ่งเคยเป็นกำนันมาก่อน เห็นพ่อเขียนลายมือสวย รู้สึกฝังใจ พอเข้าโรงเรียนมัธยม เห็น ลายมือ ผอ.โรงเรียน เขียนตัวหนังสือสวยอีกคน รู้สึกประทับใจจึงพยายามฝึกเขียนมาโดยตลอด พอตอนหนุ่ม ได้ทำงานเป็นเสมียนป่าไม้ หัวหน้าจะมอบหมายหน้าที่เขียนเอกสารทางราชการ และป้ายให้หน่วยงาน


กระทั่งเมื่อมาได้เป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 16 ปีที่ผ่านมา การเขียนโครงการ หรือเขียนรายงานส่งอำเภอ ,เทศบาล และกับหน่วยงานใดก็ตาม จะเขียนด้วยลายมือทั้งสิ้น เพราะชื่นชอบในการเขียน

 


ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 กล่าวด้วยว่า การเขียนโครงการด้วยลายมือมันสื่อถึงความจริงใจและความตั้งใจของการทำงาน ที่ผ่านมาโครงการทุกโครงการที่นำเสนอไป มักจะถูกจับมาพิจารณาก่อนทุกครั้ง ต่างจากการส่งโครงการด้วยการพิมพ์จากคอมพิวเตอร์ซึ่งใครพิมพ์ก็ได้

 


นางสุพรรณ สังฆมะณี อายุ 53 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เห็นความตั้งใจของสามีในการเขียนหนังสือแล้ว รู้สึกภูมิใจ ที่มีคนมาชื่นชม ก่อนแต่งงานไม่เคยรู้มาก่อนว่าแฟนหนุ่มในตอนนั้นจะเขียนหนังสือสวย เพราะไม่เคยได้รับ สคส.หรือบัตรอวยพรใดๆตอนจีบกันในสมัยนั้น

 

หน้าแรก » ภูมิภาค