วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:52 น.

ภูมิภาค

ผู้ประกอบแบกค่าใช้จ่ายไม่ไหวลดเที่ยววิ่งเรือเกาะกูด-เกาะช้าง หลังนทท.ลดวูบ

วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.21 น.
สถานการณ์ท่องเที่ยวของจ.ตราด ยังอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงหลังรัฐบาลและศบค.เพิ่มมาตรการในเรื่องการควบคุมพื้นที่ของจ.ตราดและจังหวัดอื่นๆโดยให้จ.ตราดเข้ามาอยู่ในพื้นที่สีแดงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด
 
นายสุทัศน์ ทศดารา ผู้บริหารเรือโดยสารเกาะกูดเอกซ์เพรส เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของอำเภอเกาะกูดขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ไม่ดีนัก ด้วยเหตุ 2 เรื่อง คือ ช่วงนี้ เป็นช่วงโลว์ซีซั่นจะเปิดธุรกิจท่องเที่ยวอีกครั้งก็เดือนตุลาคม 2564 ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเดินทางมาเหมือนปกติ อย่างไรก็ตามก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวอยู่บ้าง ขณะที่การที่ศบค.ประกาศมาตรการคุมการแพร่เชื้อโควิด ปัจจุบันที่ดันให้จ.ตราดเข้าอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงหรือควบคุมสูงสุด ทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมา ซึ่งอาจจะต้องหยุดการเดินเรือชั่วคราว เพราะรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว จึงต้องลดต้นทุนลง และมาเปิดเดินเรืออีกครั้งในอีก 2 เดือนข้างหน้า
 
ส่วนที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.เเหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะช้าง ลดจำนวนลงอย่างมาก จำนวนรถยนต์ที่เดินทางไปส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ในจ.ตราดและจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.จันทบุรี,หรือระยอง ส่วนจังหวัดอื่นๆที่มาจากพื้นที่สีแดงจะถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ท่าเรือก่อน ขณะที่เวลาในการเดินทางไปเกาะช้างมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ แต่ช่วงรอการลงเรือนั้น นานกว่าเดิม เพราะต้องรอรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่ให้เต็มลำ
 
สำหรับผู้ป่วยสะสมระลอกที่ 3 เดือนเมษายน มีจำนวน 608 ราย ยังรักษา 302 ราย รักษาหาย 299 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2564)

หน้าแรก » ภูมิภาค