วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:23 น.

ภูมิภาค

ชัยภูมิเติมพลังใจให้ จนท.-ผู้ป่วย15 อำเภอ รพ.สนามพร้อมอ้าแขนรับพี่น้องกลับบ้านรักษา

วันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 18.32 น.

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดและพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ ข้อมูลเมื่อวันที่ 21 ก.ค 64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 120 ราย แบ่งเป็นคนที่รับกลับบ้านจากนอกจังหวัดตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลในต่างจังหวัดสีแดงที่มีรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870, 098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ

 

 

ล่าสุดซึ่งในวันนี้ มีจำนวน 110 รายและพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในจังหวัดจำนวน 2 ราย ทั้งอยู่ระหว่างสอบโรคอีก 8 ราย โดย ณ วันนี้มีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวนรวม 1,688 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 21 ราย

 

 

ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิได้มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ชลอและงดการจัดกิจกรรมทางสังคมที่มีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก เพื่องดการสังสรรค์ และขอความร่วมมือให้ช่วยงดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 มาอย่างต่อเนื่องนั้น

 

 

ขณะที่ทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม เพื่อมอบสิ่งของและให้กำลังใจกับผู้ป่วย เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เบื้องต้น ที่โรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวแดง โดยจะทยอยเยี่ยม ทำให้กำลังใจให้ครบในทุกพื้นที่ ต่อไปอีกด้วย

 

 

 

ขณะที่มุมสีสันบรรยากาศตามโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนาม ทุกแห่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ทางทีมแพทย์ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ต่างพากันปฏิบัติงานช่วยรักษาอาการผู้ป่วยในแต่ละแห่งกันอย่างเต็มกำลังเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมีภาพประทับใจในการทำงานของทีมแพทย์ หมอ พยาบาล ในโรงพยาบาลสนามอำเภอหนองบัวแดง ได้พากันหาทุกวิถีทางที่จะมาช่วยให้กำลังใจผู้ป่วยคลายเครียด ทั้งชวนพูดคุยผ่านกล้องวงจรปิด และพาทำกิจกรรม ยืนเต้นออกกำลังกายก็เป็นอีกภาพที่สร้างความประทับใจในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด-19 หนักครั้งนี้ที่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีทีท่าจะจบลงเมื่อใด ได้ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมใจกันเป็นกำลังให้คนไทยด้วยกันทุกคนทุกฝ่ายได้กลับมาเกิดความรักสามัคคีกัน เพื่อช่วยกันผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค