วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 21:51 น.

ภูมิภาค

พิษโควิด! ปางช้างอโยธยากระทบหนัก ดิ้นรนไลฟ์สดขายอาหารช้างประทังชีวิต

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 09.38 น.
ที่ปางช้างอโยธยา ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช้างกว่า 20 เชือกต้องตกงาน แม่ควานช้างต้องดิ้นรน ไลaNสดขายอาหาร ต่อชีวิตทั้งคนและช้าง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ หมู่บ้านช้างอโยธยา พบ นางพัชริดา ยูงรัมย์ อายุ 21 ปี ชาวบุรีรัมย์ แม่ควานช้าง กำลังยืนไลน์สด ขายอาหารช้าง ผ่าน  เฟสบุ๊ค ชื่อเฟต แป๊บซี่ ต้นอ้อ หนุงหนิง
 
 
โดยจะนำช้างมาแสดงโชว์ ความน่ารักอยู่ด้านหลัง โดยพูดเชิญชวนพ่อจ๋า แม่จ๋า ที่รักช้าง ช่วยมาเติมคะแนน ซื้ออาหารช้าง ซึ่งจะมีคะแนนให้เติม  โดยหากใครต้องการเติมคะแนน 50 คะแนน ก็จะได้ผลไม้ตระกร้าเล็ก  เติมคะแนน 100 คะแนน ก็จะได้ ผลไม้ตระกร้าจัมโบ้  โดยจะมีการปักหมุด ลิ้งค์ เลขบัญชี ไว้ให้ 4080930094 กรุงเทพ
 
 
ด้านนางพัชริดา  ยูงรัมย์ อายุ  21 ชาวบุรีรัมย์ แม่ควานช้าง กล่าวว่า  ตนเองและครอบครัวนำมาช้างมาทำงานรับนักท่องเที่ยวอยู่ภายในหมู่บ้านช้าง แต่เพราะโควิดระลอกใหม่ ต้องหยุด ต้องปิด ทำให้วิกฤต ไม่มีนักท่องเที่ยว ควานช้างและช้าง ตกงานไม่มีเงินเดือน ตนเองจึงมีความคิดว่า จะทำอย่างไร ถึงจะอยู่รอดได้ ทั้งคนและช้างจึงช่วยการคิดว่าตอนนี้สิ่งเดียวที่ชาวช้างทำได้ นอกจากรับอาหารช้างจากคนใจดี ที่มีมาไม่บ่อยนัก คือการไลฟ์สดขายอาหารช้าง ตนเองก็พยายามไลฟ์สด เพื่อที่จะประทังชีวิตทั้งคนและช้าง กว่า 21 เชือกที่อยู่ภายในหมู่บ้านช้างอโยธยา จึงอยากให้พ่อจ๋าแม่จ๋าที่รักช้างช่วยมาเติมคะแนน อุดหนุนอาหารช้าง หรือหากใครใจบุญนำอาหารช้างมามอบก็ได้หรือโทรมาสอบถามก่อนที่ เบอร์ 0954871347
 

หน้าแรก » ภูมิภาค