วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 10:41 น.

ภูมิภาค

ผัวกลับลำแจ้งเอาผิดผู้ใหญ่บ้าน หิ้วเมียตัวเองหนี ปลัดชี้ให้ความเป็นธรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 16.00 น.

ผัวกิ๊กผู้ใหญ่บ้านที่พากันหนีไป กลับลำร้องอำเภอเมือง ให้เอาผิดผู้ใหญ่บ้าน ต.สวายจีก บุรีรัมย์ หลังจากก่อนหน้านี้ยอมยกเมียให้โดยไม่เอาเรื่อง ขณะปลัดอาวุโส ระบุ ทำหนังสือให้แต่ละคนมาให้ข้อมูลแล้ว นัด 30 ก.ค.หากผิดจริงจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมให้ความเป็นธรรม


วันที่ 22 ก.ค.64 กรณีผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ อายุ 57 ปี พาภรรยาชาวบ้าน อายุ 55 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทั้งสองคนต่างมีสามีและภรรยา ฝ่ายผู้ใหญ่บ้านมีลูก 3 คนฝ่ายเมียชาวบ้านมีลูก 2 คน หนีไปจากหมู่บ้านหลายวัน แล้วกลับมารับสารภาพว่า “รักกัน” อยากอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา โดยสามีของกิ๊กผู้ใหญ่บ้านยอมยกเมียให้โดยไม่เอาผิด หากยกที่ดินให้ลูกทั้งหมด
 

ต่อมามีการเผยแพร่คลิปการเจรจากันของญาติทั้งสองฝ่าย เป็นภาษาท้องถิ่น (เขมร) มีการพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใจความว่า “อายุกว่า 50 แล้ว ก็แค่นี้แหละ พูดแบบนี้แหละ จะจุกอกตายแล้ว แม่ยายฝั่งนู้นก็รอดูอยู่ ฉันพูดแบบนี้แหละ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว มันเลือกทางเดินแบบนั้น ก็ปล่อยไป ไปเลย เค้าชอบรุกป่า ก็ปล่อยเค้า เราจะบังคับทำไม เค้าเดินทางมืด ไม่มีใคร” จนมีโลกออนไลน์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง


ความคืบหน้าล่าสุด นายอุกฤษฎ์ หงส์ไธสง ปลัดอาวุโส อ.เมือง บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้รับหนังสือร้องเรียน จากสามีของสาวกิ๊กผู้ใหญ่บ้าน ว่า ให้เอาผิดกับผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นชู้กับภรรยาตนให้ถึงที่สุด


โดยหลังจากได้รับหนังสือร้องเรียน ทางอำเภอ ได้ออกหนังสือถึงผู้ใหญ่บ้าน และกิ๊กผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ให้มาพบที่ อ.เมือง เพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในวันที่ 30 ก.ค.นี้


หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการวินัยของกรมการปกครอง อย่างเฉียบขาดโดยไม่ละเว้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค